Tạm dừng hợp đồng với doanh nghiệp nợ tiền dân

Thứ Năm, 27/09/2012, 14:37
Ngày 8/9 vừa qua, Công ty Hùng Vượng bị người dân và một số xã của huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) kéo đến đòi tiền công lao động, tiền nợ mua hàng còn thiếu, với tổng số tiền ước trên 1 tỉ đồng, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương. Vì vậy Văn phòng Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã tạm thời dừng hợp đồng với doanh nghiệp này.

Ngày 25/9, ông Hồ Tấn Anh, Chánh Văn phòng Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, cho biết: Đơn vị đã tạm dừng hợp đồng đối với Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ, xây dựng Hùng Vượng (gọi tắt là Công ty Hùng Vượng) có trụ sở tại phường 7, TP Vũng Tàu. DQS hợp đồng với Công ty Hùng Vượng để làm sạch và sơn tàu mang số hiệu VP01, tại KKT Dung Quất bắt đầu vào gần cuối tháng 5/2012, với tổng giá trị hợp đồng khoảng 2,65 tỉ đồng.

Tuy nhiên đến ngày 8/9 vừa qua, Công ty Hùng Vượng bị người dân và một số xã của huyện Bình Sơn kéo đến đòi tiền công lao động, tiền nợ mua hàng còn thiếu, với tổng số tiền ước trên 1 tỉ đồng, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương. Vì vậy DQS đã tạm thời dừng hợp đồng với doanh nghiệp này.

Được biết, sau khi Báo CAND phản ánh vụ việc, cấp thẩm quyền Quảng Ngãi và DQS đã có buổi làm việc với Công ty Hùng Vượng và doanh nghiệp này đã chi trả một phần tiền nợ đã thiếu của người lao động

C.Nguyễn
.
.
.