Tạm dừng hoạt động kinh doanh khu vui chơi Silver Shores Hoàng Đạt.

Chủ Nhật, 27/06/2010, 11:19
Thủ tướng Chính phủ có Công văn yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Silver Shores Hoàng Đạt tạm dừng hoạt động kinh doanh khu vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài đến khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh theo hướng dẫn của Bộ KH-ĐT...

Ngày 26/6, tin từ UBND TP Đà Nẵng cho biết: Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn 4375/VPCP-QHQT yêu cầu UBND TP Đà Nẵng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về quản lý nhà nước đối với những sai phạm xảy ra trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Du lịch và Giải trí quốc tế đặc biệt Silver Shores Hoàng Đạt.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Silver Shores Hoàng Đạt tạm dừng hoạt động kinh doanh khu vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài đến khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh theo hướng dẫn của Bộ KH-ĐT. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan chỉ đạo, giám sát Silver Shores Hoàng Đạt khắc phục những sai phạm mà Bộ KH-ĐT đã báo cáo..

Silver Shores Hoàng Đạt.

Được biết, trước đó trong hai ngày 20 và 21/4, đoàn liên ngành của TW gồm đại diện Bộ KH-ĐT, Bộ LĐ-TB&XH, Văn phòng Chính phủ… đã kiểm tra và làm rõ những nghi vấn sai phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài của Silver Shores Hoàng Đạt. Ngày 17/5, Bộ KH-ĐT có Văn bản số 101/BKH-ĐTNN báo cáo về các sai phạm của công ty này.

Ngày 4/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh có Công văn 3308 giải trình với Thủ tướng Chính phủ về các hoạt động của Silver Shores Hoàng Đạt. Theo đó, hiện có 147 lao động nước ngoài không có giấy phép lao động đang làm việc tại Silver Shores Hoàng Đạt.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Chính phủ cho phép số lao động nước ngoài nói trên tiếp tục ở lại Đà Nẵng đến hết tháng 7/2010 với lý do: "Tạo điều kiện cho doanh nghiệp chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực quản lý hoạt động vui chơi có thưởng dành cho người nước ngoài. Sau thời hạn trên, lao động nước ngoài muốn ở lại phải có giấy phép lao động theo quy định hiện hành". Đồng thời, xin Chính phủ cho phép Silver Shores Hoàng Đạt được vận hành khu khách sạn và điểm vui chơi giải trí có thưởng dành cho người nước ngoài

PV
.
.
.