Tạm dừng cổ phần hóa các công ty phân phối điện tại EVN

Thứ Ba, 18/09/2007, 21:18
Trong một văn bản mới đây, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo: Tạm thời dừng cổ phần hóa các công ty phân phối điện tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các Bộ liên quan sẽ trình Thủ tướng phương án cơ cấu lại, chuyển đổi sở hữu các đơn vị thuộc EVN trong năm 2007.

Ngày 18/9, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo các Bộ: Công Thương, Tài chính và Tập đoàn Điện lực Việt Nam như sau:

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục thực hiện chức năng người mua điện duy nhất như quy định hiện hành và Quyết định số 147/2006/QĐ-TTg ngày 22/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án thí điểm hình thành Tập đoàn Điện lực Việt Nam; đồng thời, tổ chức hạch toán riêng khâu mua, bán điện để tiến tới triển khai thí điểm thị trường bán buôn điện cạnh tranh.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tạm thời dừng cổ phần hóa các công ty phân phối điện tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá kết quả thực hiện cổ phần hóa các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đề xuất phương án cơ cấu lại, thực hiện chuyển đổi sở hữu các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến năm 2010, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2007.

Trong tháng 9/2007, Bộ Tài chính ban hành hướng dẫn việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển điện ở nông thôn, miền núi, hải đảo theo quy định tại Điều 61 của Luật Điện lực

Theo Website Chính phủ
.
.
.