TP Hồ Chí Minh: Cuộc thi giúp sinh viên trở thành nhà đầu tư chứng khoán tương lai

Thứ Hai, 10/12/2007, 15:18
Sáng 9/12, tại hội trường B 322, cơ sở Nguyễn Tri Phương Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh diễn ra lễ khai mạc cuộc thi "SCUE - Nhà đầu tư chứng khoán tương lai 2007".

Cuộc thi đã thu hút 2.000 sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tham gia. Với vòng thi này, thí sinh sẽ trải qua 100 câu trắc nghiệm kiến thức tổng hợp trong lĩnh vực chứng khoán, ngoại hối, bất động sản, tài chính, kinh tế, xã hội… 

Đây là hoạt động học thuật mới do SCUE và Khoa Ngân hàng Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh tổ chức với sự tài trợ độc quyền của Korea Investment & Securities (KIS) - một trong những công ty chứng khoán hàng đầu của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Thầy Trần Hoàng Ngân - Trưởng khoa Ngân hàng Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh cho biết: "Hoạt động này sẽ tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm tạo ra một sân chơi mang tính học thuật cao, lành mạnh và bổ ích cho sinh viên. Đưa sinh viên từng bước tiếp cận với thị trường chứng khoán Việt Nam".

Thí sinh tham dự sẽ trải qua 2 vòng thi, đặc biệt các thí sinh vào vòng 2 sẽ nhận được một khóa đào tạo miễn phí với các chuyên gia đến từ Hàn Quốc và Việt Nam trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán.

Cuộc thi diễn ra trong thời gian 3 tháng, bắt đầu từ ngày 9/12. Tổng giải thưởng của cuộc thi 100 triệu đồng. Trong đó 1 giải nhất là chuyến đi Hàn Quốc cho 3 người, tổng trị giá 4.500 USD; 1 giải nhì 12 triệu đồng, 1 giải ba 8 triệu đồng và nhiều giải thưởng phụ

T.H.
.
.
.