TP Hồ Chí Minh: Còn nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm vi phạm

Thứ Năm, 13/03/2008, 15:20
Ngày 11/3, Đoàn kiểm tra liên ngành quận 11 kiểm tra mũ bảo hiểm trên địa bàn quận phát hiện: Tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm mũ bảo hiểm Sĩ Tâm (270 Minh Phụng, phường 2, quận 11) do ông Dương Văn Tuấn làm đại diện, có bán một số sản phẩm mũ bảo hiểm các hiệu do Công ty Sĩ Tâm sản xuất.

Trong đó có loại mũ tai bèo (nữ hoàng) đơn vị chưa xuất trình được giấy tờ kiểm tra chất lượng và trên sản phẩm không thể hiện nhãn phụ đầy đủ những nội dung bắt buộc. Kiểm tra tại cửa hàng Kim Hằng (38 Ông Ích Khiêm, phường 14, quận 11), bà Lý Thị Phụng làm chủ, lực lượng kiểm tra cũng tạm giữ 27 mũ bảo hiểm các hiệu: Nana, Via, Coral không có hóa đơn chứng từ.

Tại cửa hàng số 40 Ông Ích Khiêm do Nguyễn Thị Thanh Hiền làm chủ, là cửa hàng kinh doanh hàng tạp hóa nhưng lại bán kèm mũ bảo hiểm. Các loại mũ bảo hiểm tại đây không có hóa đơn tài chính, không có chứng từ kiểm tra chất lượng.

Lực lượng kiểm tra đã tạm giữ 22 mũ bảo hiểm vi phạm hiệu Via và Asia. Tất cả các loại mũ bảo hiểm vi phạm tại các cửa hàng trên đều là hàng sản xuất trong nước. Cơ quan chức năng tiến hành xử lý những trường hợp vi phạm

T.H.
.
.
.