TP HCM: Rút giấy phép hoạt động với cơ sở nước đóng chai hiệu Gold

Thứ Ba, 17/03/2009, 15:07
Chiều 16/3, Thanh tra Sở Y tế (SYT) TP HCM đã có công văn đề nghị UBND TP HCM ra quyết định rút giấy phép hoạt động đối với cơ sở sản xuất nước đóng chai, đóng bình nhãn hiệu Gold của Công ty TNHH SX-TM&DV Tân Tấn Đức (14 lô I Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, quận 7) do không đạt yêu cầu VSATTP.

Thanh tra SYT cho biết, qua kiểm tra và lấy mẫu 2 lần với sản phẩm Gold của cơ sở này đều cho kết quả nhiễm vi sinh vật gây mủ. Đây là loại nước đóng bình loại 21 lít có ngày SX: 20/2/2009, hạn sử dụng: 20/2/2010.

Cũng trong chiều 16/3, Thanh tra SYT thực hiện đình chỉ hoạt động cho tới khi khắc phục đối với sản phẩm nước đóng chai hiệu 079 thuộc cơ sở sản xuất Hà Văn Vân (18 đường Man Thiện, Tăng Nhơn Phú, quận 9) do vi phạm trong quy trình chiết rót và súc rửa bình không đảm bảo.

Được biết đây là cơ sở thứ 10 về sản xuất nước đóng chai, đóng bình bị buộc đình chỉ hoạt động trong đợt thanh kiểm tra của TP HCM. Trung tâm Y tế dự phòng TP cũng cho hay, qua việc lấy mẫu kiểm tra với cơ sở sản xuất nước đóng chai DOWACO của Công ty TNHH SXTM&DV Đông Xuân (372/31/25 khu phố 3, Tân Thới Hiệp, quận 12) đã phát hiện sản phẩm của công ty nhiễm vi sinh vật colifoms và feacal colifomrs.

Điều này chứng tỏ cơ sở sản xuất sản phẩm trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh trong khâu súc rửa bình. Thanh tra SYT cho biết sẽ kiểm tra thêm để có hướng xử lý

H.Nga
.
.
.