TP HCM: Kháng nghị tăng hình phạt trong vụ tiêu cực đất đai tại Công ty Địa ốc Gò Môn

Thứ Năm, 08/07/2010, 17:02
Chiều 7/7, Viện KSND TP HCM cho biết vừa có kháng nghị lên Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đề nghị xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt và thay đổi tội danh đối với một số bị cáo trong vụ tiêu cực đất đai tại Công ty Địa ốc Gò Môn mà TAND TP HCM vừa đưa ra xét xử và tuyên án vào ngày 22/6.

>> Kết thúc điều tra vụ tham ô của nguyên Bí thư quận uỷ Gò Vấp

Theo đó, Viện đề nghị tăng hình phạt đối với bị cáo Phạm Thị Tuyết Lan, tăng hình phạt và đưa vào tội danh "Nhận hối lộ" đối với bị cáo Trần Kim Long, nguyên Chủ tịch UNBD quận Gò Vấp như cáo trạng đã truy tố.

Như Báo CAND đã thông tin, trong vụ án này, Trần Kim Long bị truy tố đến ba tội danh "Đưa hối lộ", "Nhận hối lộ" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi". Tuy nhiên xử sơ thẩm, TAND TP HCM nhận định, xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo tại tòa cho thấy không đủ cơ sở chứng minh bị cáo phạm tội “Nhận hối lộ” như cáo trạng quy kết, nên HĐXX chỉ tuyên phạt bị cáo Long mức án 26 năm tù cho cả hai tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" và "Đưa hối lộ"; bị cáo Phạm Thị Tuyết Lan mức án 25 năm tù về các tội "Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai" và “Đưa hối lộ".

Trong khi trước đó, Viện KSND TP HCM đề nghị mức án tù chung thân đối với bị cáo Lan, Long 30 năm (tội “Nhận hối lộ”, “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi” và “Đưa hối lộ”)

A.Huy
.
.
.