Sữa nhái của Công ty Golden Food, tiêu thụ tại 18 tỉnh, thành phố

Thứ Sáu, 26/09/2008, 08:50
Suốt một thời gian, các sản phẩm sữa AC Food bán ra thị trường với dòng chữ trên vỏ hộp "Nguyên liệu tốt nhất nhập từ Úc". Nhưng thực chất, Công ty TNHH Lương thực, thực phẩm Á Châu cùng đồng bọn đã sử dụng nguyên liệu sữa nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…

Ngày 23/9, theo tin từ Phòng 3, Cục Cảnh sát môi trường (C36), hiện nay Cục Cảnh sát môi trường và Công an 18 tỉnh, thành phố đang ráo riết chỉ đạo lực lượng Cảnh sát môi trường phối hợp với Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra, xử lý đối với các nhà phân phối sản phẩm sữa AC Food trên địa bàn.

Suốt một thời gian, các sản phẩm sữa AC Food bán ra thị trường với dòng chữ trên vỏ hộp "Nguyên liệu tốt nhất nhập từ Úc". Tuy nhiên, Phòng 3 Cục C36 đã phát hiện đối tượng Nguyễn Xuân Khiêm, 36 tuổi, trú tại quận 12, TP HCM, Giám đốc Công ty TNHH Lương thực, thực phẩm Á Châu cùng đồng bọn đã sản xuất các sản phẩm sữa AC food bằng phương pháp thô sơ, làm số đăng ký tiêu chuẩn chất lượng giả.

Nguyên liệu sữa nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… trong đó, sữa bột Trung Quốc chiếm tỷ lệ 32,97%, sữa bột của Úc chỉ chiếm 2,4%. Các loại sữa Ac food được pha trộn từ nhiều loại sữa bột, hương liệu và đường, nhái các sản phẩm của Công ty Golden Food của Úc, được sản xuất và bán hơn 52 nghìn hộp sữa ra thị trường

Quảng Trị: Doanh nghiệp tư nhân nhập sữa của Công ty AC Food

Chiều 22/9, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành kiểm tra và phát hiện doanh nghiệp tư nhân Thanh Liễu, có trụ sở tại 67 Lê Duẩn, phường Đông Thanh, thị xã Đông Hà, Quảng Trị do bà Phạm Thị Gái làm chủ đã nhập và tiêu thụ một số lượng sữa bột của Công ty AC Food.

Tuy nhiên, khi có yêu cầu của cơ quan Công an và thông tin báo chí nói về việc Công ty AC Food sản xuất sữa giả, doanh nghiệp Thanh Liễu kịp thời thu hồi được 15 hộp đã bán trong số sữa được bày bán tại cửa hàng, còn lại có 599 hộp sữa đã được giao cho các cửa hàng bán lẻ.

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường đang phối hợp với doanh nghiệp Thanh Liễu tiến hành thu hồi lại số sản phẩm sữa đã tung ra thị trường.

(Nguyễn Thành Nam)

A.Hiếu
.
.
.