Sự thật về hơn 100 tờ "siêu ngoại tệ"

Thứ Năm, 22/03/2012, 14:43
Cơ quan điều tra đã thu giữ của Phương 199 tờ euro mệnh giá 1 triệu euro, một số tờ đô la mệnh giá từ 1 triệu đến 100 triệu USD cùng một số tờ "bảo chứng" có mệnh giá lớn (những tờ ngoại tệ và "bảo chứng" này đều không có giá trị thanh toán).

Ngày 21/3, được biết Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) - Công an TP Hà Nội đã tống đạt kết luận điều tra tới hai bị can: Nguyễn Đình Lợi, trú tại tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội và Nguyễn Công Hạnh, trú tại phường Bích Đào, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình về hành vi "Lưu hành tiền giả".

Trước đó, cơ quan này đã phát hiện và thu giữ hơn 200 tờ USD có mệnh giá 100 USD của Phạm Minh Thắng, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Qua truy xét đã bắt khẩn cấp Hạnh và Lợi. Hạnh khai số ngoại tệ trên của Lợi đưa để tiêu thụ trả công với giá 20 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đã thu của Hạnh 2 tờ euro mệnh giá 1 triệu Euro. Về nguồn gốc 2 tờ euro có mệnh giá "khủng" này, Hạnh khai lấy của Hồ Minh Phương, trú tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Tang vật vụ án.

Cơ quan điều tra đã thu giữ của Phương 199 tờ euro mệnh giá 1 triệu euro, một số tờ đô la mệnh giá từ 1 triệu đến 100 triệu USD cùng một số tờ "bảo chứng" có mệnh giá lớn (những tờ ngoại tệ và "bảo chứng" này đều không có giá trị thanh toán)...

Phương cho biết, nguồn gốc số tiền này là của một người bạn gán nợ cho Phương... Qua trưng cầu giám định kết luận các tờ đôla Mỹ có mệnh giá 100 USD đều là giả

Đào Minh Khoa
.
.
.