Xe ô tô vận chuyển hơn 3.000 điện thoại và máy tính nhập lậu

Thứ Hai, 23/09/2019, 18:51
Ngày 23-9, trong quá trình làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 18 thuộc địa phận TP Móng Cái, CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện một xe ô tô sử dụng kẹp chì của doanh nghiệp vận chuyển hơn 3.000 điện thoại di động và máy tính xách tay không có nguồn gốc, cất giấu tinh vi lẫn trong các loại hàng mỹ phẩm và nông sản. 

Tổ công tác số 7 của Đội CSGT số 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh, do Thượng úy Trần Minh Tuấn làm Tổ trưởng, kiểm tra hành chính xe ô tô tải thùng đông lạnh BKS 17C – 07333, do lái xe Vũ Đức Thành, SN 1992, trú tại Thụy Quỳnh, Thái Thụy, Thái Bình điều khiển theo hướng Hạ Long - Móng Cái phát hiện xe chở hàng có kẹp chì của Công ty dịch vụ vận tải Phúc An Khang ở TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại giấu trong các thùng xốp

 Do không phải là chỉ của lực lượng Hải Quan đóng và lái xe không xuất trình được hoá đơn hàng hoá trên xe nên tổ công tác đã yêu cầu lái xe và phụ xe mở kẹp chì  mở cửa thùng xe để kiểm tra.

 Kết quả đã phát hiện trên xe có chở một số mặt hàng gồm mỹ phẩm, hải sản, nông sản khô, vảy động vật chưa xác định được chủng loại và hơn 3.000 chiếc điện thoại, 50 máy tính xách tay do nước ngoài sản xuất, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. 

Máy tính xách tay, điện thoại di động giấu trong hàng hóa nông sản, mỹ phẩm

CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an TP Móng Cái kiểm đếm cụ thể số lượng hàng hoá trên xe, để xử lý theo quy định của pháp luật.


Minh Châu
.
.
.