Tân cảng Sài Gòn áp dụng phần mềm quản lý container 1,1 triệu USD

Thứ Hai, 23/02/2015, 09:44
Để đảm bảo giải phóng hàng trong dịp Tết, ngay tối 30 Tết, tại cảng Cát Lái, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ phát lệnh làm hàng đầu xuân.

Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn khi đạt sản lượng làm hàng container chiếm 50% của cả nước, chiếm 80% sản lượng của khu vực cảng biển phía Nam, đạt doanh thu 9.437 tỷ đồng trong năm 2014…

Theo Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cảng Cát Lái rộng hơn 120ha với 8 cầu tàu dài 1.423m, có thể cho phép tàu 4 vạn tấn vào bốc xếp hàng hoá.

Cùng một mạng lưới liên kết rộng khắp cả nước, cảng Cát Lái đã trở thành cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, đứng trong top 30 cảng container lớn nhất thế giới.

Bốc dỡ chuyến hàng đầu tiên trong năm mới tại cảng Cát Lái.

Trước đó, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động giao nhận hàng hóa, đảm bảo năng suất giải phóng tàu, trong dịp nghỉ Tết, các cảng biển thuộc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã áp dụng chính sách cho phép hạ bãi cảng xuất sớm để chờ xuất với container hàng xuất đi.

Tại cảng Cát Lái, container hàng khô, hàng lạnh, hàng quá khổ quá tải được vận chuyển bằng đường bộ để lên các tàu cập cảng từ ngày 19 đến 21/2 đã được cảng tiếp nhận từ ngày 9/2.

Hàng chờ lên các tàu cập cảng từ ngày 22 đến 26/2, cảng tiếp nhận từ ngày 12/2. Riêng các container hàng khô thường, hàng lạnh, hàng quá khổ quá tải vận chuyển bằng đường thủy đến Cát Lái sẽ không bị giới hạn thời gian hạ bãi cảng xuất sớm.

Tại Tân Cảng - Hiệp Phước, container hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ, thủy đến cảng không giới hạn thời gian hạ bãi cảng xuất, không phụ thu. Container thông quan tại các cảng khác, vận chuyển về Tân cảng Hiệp Phước để xuất tàu không bị giới hạn thời gian hạ bãi cảng xuất và không phụ thu.

Cũng trong ngày 2 Tết, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã trở thành đơn vị tiên phong trong cả nước áp dụng phần mềm quản lý container mới thay thế phần mềm cũ và khởi động lại hoạt động sản xuất tại cảng Tân Cảng - Cát Lái, quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Đây là phần mềm tiên tiến về dịch vụ quản trị dữ liệu container ra vào cổng kết nối khách hàng với tổng vốn đầu tư 1,1 triệu USD, được sử dụng cùng lúc với hệ thống phần mềm lập kế hoạch điều hành.

Từ đó góp phần giảm thời gian vào hạ bãi và xuất hàng ra cổng từ 2-3 giờ/container xuống còn 50 phút/container. Đồng thời cũng giảm thiểu đối đa tình trạng kẹt xe tại cổng cảng và các tuyến ra vào cảng, cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong khu vực cảng.

Đ.Thắng
.
.
.