Thị trường Việt Nam với sự phát triển nhanh chóng cùng với chính sách hội nhập tạo điều kiện cho các thương hiệu quốc tế gia nhập và ngày càng phát triển với hình thức chủ yếu là phân phối độc quyền. Tuy nhiên, các nhà phân phối và bán lẻ luôn gặp phải vấn đề khó khăn trong việc áp dụng chiến lược giá hấp dẫn ngang bằng với giá của các nước khu vực và thế giới vì chi phí vận hành cao.

Khoảng cách về giá khiến không ít khách hàng chấp nhận đánh đổi việc mua sản phẩm tại cửa hàng chính hãng với đầy đủ đặc quyền như bảo hành sản phẩm, dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp, chương trình đặc biệt dành cho khách VIP… để đặt hàng xách tay qua tiểu thương, dù phải đối mặt với nhiều rủi ro về hàng hóa và không biết chắc đươc sản phẩm có thật sự phù hợp hay không.
Một cửa hàng Bedding Gallery đặt tại các trung tâm thương mại Vincom.

Thử thách đặt ra cho các nhà phân phối là nếu chính sách giá, bán lẻ bình đẳng với các thị trường khác trong khu vực thì sẽ là cầu nối đưa khách hàng đến với hàng thật, chất lượng thật.

Đại diện công ty TNHH Kinh doanh Đầu tư BFF – đơn vị phân phối các thương hiệu BCBGMAXAZRIA, DKNY, French Connection, Bedding Gallery, Silit chia sẻ: “Mục tiêu của BFF là mang lại một không gian mua sắm cao cấp ngay tại Việt Nam để các tín đồ thời trang có thể cập nhật các xu hướng mới nhất trên thế giới với mức giá đồng nhất trong khu vực, qua đó ngăn chặn việc lãng phí nguồn ngoại tệ khi khách hàng phải sang các nước lân cận để mua sắm.”
Một trong 5 cửa hàng French Connection (FCUK) của BFF.

Hệ thống phân phối của BFF hiện có 14 cửa hàng, gồm 5 cửa hàng FCUK; 1 cửa hàng BCBGMAXAZRIA; 2 cửa hàng DKNY và 6 cửa hàng Bedding Gallery đặt tại các trung tâm thương mại Vincom ở Hà Nội, TP HCM và Saigon Centre,  Diamond Plaza (Quận 1- TP HCM).

N.Thiêm