Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội yêu cầu Vincon đổi tên

Thứ Năm, 27/01/2011, 08:41
Ngày 21/1/2011, Phòng Đăng ký kinh doanh số 2 - Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đã ra Thông báo số 02/TP-ĐKKD2 yêu cầu Công ty cổ phần Tài chính và Bất động sản VINCON (VINCON) làm thủ tục đổi tên doanh nghiệp trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày ra thông báo.
>> Vincom tiếp tục kiện Vincon ra Tòa

Đây là quyết định mới nhất từ phía cơ quan có thẩm quyền liên quan đến vụ việc Công ty cổ phần VINCOM (VINCOM) kiện Công ty cổ phần Tài chính và Bất động sản VINCON vì cho rằng VINCON đã vi phạm nghiêm trọng đến quyền sở hữu trí tuệ về nhãn hiệu và tên thương mại của VINCOM.

Chỉ một tháng sau khi Viện Khoa học SHTT chính thức kết luận "dấu hiệu VINCON là tương tự đến mức gây nhầm lẫn" với nhãn hiệu VINCOM và Chánh Thanh tra Bộ Khoa học Công nghệ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về sở hữu công nghiệp đối với VINCON, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH & ĐT) Hà Nội cũng đã ra thông báo yêu cầu VINCON đổi tên.

Trong Thông báo 02/TP-ĐKKD2 ra ngày 21/1/2011, do ông Trần Thanh Hà, Phó Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh số 2 - Sở KH&ĐT Hà Nội ký, đã nêu rõ "Căn cứ Khoản 4 và 5, Điều 17 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ về đăng ký kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh số 2 yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư - Tài chính và Bất động sản VINCON làm thủ tục đổi tên doanh nghiệp trong thời hạn 02 tháng kể từ ngày ra thông báo".

Được biết quyết định này được đưa ra trên cơ sở căn cứ vào kết luận của các cơ quan có thẩm quyền về việc vi phạm quy định về SHTT, cụ thể là Kết luận giám định số NH228-10YC/KLGĐ của Viện Khoa học SHTT (Cục SHTT) và Quyết định số 69/QĐ-Ttra của Chánh Thanh tra Bộ KH&CN về việc xử phạt hành chính về sở hữu công nghiệp đối với Công ty CP Tài chính và Bất động sản VINCON.

Có thể nói, những quyết định kịp thời và có trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền đã cho thấy việc Công ty cổ phần VINCOM khởi kiện và đấu tranh bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ về thương hiệu, nhãn hiệu VINCOM là hoàn toàn đúng đắn và chính xác. Điều này cũng khẳng định pháp luật về SHTT tại Việt Nam đã ngày càng hoàn thiện và bảo vệ được quyền lợi chính đáng của các doanh nghiệp và chủ thể SHTT

PV
.
.
.