Sẽ mời Công an làm rõ việc thông tin thất thiệt về mì Gấu Đỏ

Thứ Sáu, 25/05/2012, 21:13
Ông Trần Bảo Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Á Châu cho biết: Tới đây, sẽ nhờ Công an vào cuộc để tìm hiểu sự thiếu thiện chí đằng sau vụ việc đưa các thông tin thất thiệt về mì Gấu Đỏ những ngày qua.

Sau 2 tháng đồng hành cùng những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn, chiều 24/5, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bộ LĐ-TB-&XH đã họp báo về kết quả triển khai chương trình “Gấu đỏ gắn kết yêu thương”, nhân Tháng hành động Vì trẻ em.

Theo bà Vũ Anh Đào, Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam: Chương trình “Gấu đỏ gắn kết yêu thương” do Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty Thực phẩm Á Châu thành lập, nhằm hỗ trợ, cứu chữa các trẻ em từ 1 ngày đến 14 tuổi bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện chữa trị, không có khả năng chi trả các chi phí điều trị thiết yếu. Những đối tượng này sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí điều trị ngoài phạm vi BHYT và chi phí dinh dưỡng trước, sau phẫu thuật. Dự kiến số tiền tài trợ thu được là 12 tỷ/năm và sẽ được dành toàn bộ cho tài trợ và không sử dụng vào mục đích thương mại.

Công an vào cuộc để tìm hiểu sự thiếu thiện chí đằng sau các thông tin thất thiệt về mì Gấu Đỏ.

Tại cuộc họp báo, điều các nhà báo đặc biệt quan tâm là các thông tin về mì Gấu Đỏ trên diễn đàn mạng những ngày qua, như việc sử dụng diễn viên cho clip quảng cáo mì Gấu Đỏ, ông Trần Bảo Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Á Châu giải thích: không thể sử dụng bệnh nhân cho quảng cáo, vì lý do nhân đạo. Tuy nhiên, tới đây, clip sẽ thay đổi bằng việc đưa lên hình các bệnh nhi đã khỏe mạnh.

Về việc có ý kiến cho rằng, Mì Gấu đỏ có chất phụ gia không đảm bảo chất lượng, ông Minh khẳng định, mì Gấu Đỏ đảm bảo các tiêu chuẩn qui định và đã được Cục ATVSTP - Bộ Y tế cho phép.

Về thông tin bệnh nhi được chương trình “Gấu đỏ gắn kết yêu thương” hỗ trợ nhưng vẫn phải nộp viện phí mà một số tờ báo nêu, gia đình bệnh nhi đó đã phủ nhận, đồng thời, yêu cầu tờ báo đăng tải thông tin đó phải xin lỗi gia đình họ.

Ông Minh cũng cho biết: Tới đây, sẽ nhờ Công an vào cuộc để tìm hiểu sự thiếu thiện chí đằng sau vụ việc đưa các thông tin thất thiệt về mì Gấu Đỏ những ngày qua

Thanh Hằng
.
.
.