Sẽ miễn thuế với hàng không nhằm mục đích thương mại dưới 1 triệu đồng

Thứ Hai, 16/05/2016, 09:45
Ban soạn thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thuế Xuất khẩu (XK), thuế Nhập khẩu (NK) (sửa đổi) cho biết, hướng dẫn cụ thể quy định tại khoản 10, Điều 16 dự thảo Luật quy định miễn thuế đối với hàng hóa không nhằm mục đích thương mại trong các trường hợp sau: hàng mẫu; ảnh, phim, mô hình thay thế cho hàng mẫu; ấn phẩm quảng cáo số lượng nhỏ.


Cụ thể, hàng hóa là hàng mẫu của tổ chức, cá nhân Việt Nam gửi cho cá nhân nước ngoài; hàng mẫu của tổ chức, cá nhân nước ngoài gửi cho cá nhân ở Việt Nam có trị giá không vượt quá 1 triệu đồng.

Trường hợp trị giá hàng hóa vượt quá 1 triệu đồng nhưng tổng số tiền thuế phải nộp dưới 1 trăm nghìn đồng. Hàng hóa là hàng mẫu của tổ chức, cá nhân Việt Nam gửi cho tổ chức nước ngoài; hàng mẫu của tổ chức, cá nhân nước ngoài gửi cho tổ chức Việt Nam có trị giá không vượt quá 30 triệu đồng.

Hàng hóa là hàng mẫu quy định tại điểm a, điểm b khoản này không thuộc danh mục mặt hàng cấm NK, cấm XK, tạm ngừng XK, tạm ngừng NK.

Bên cạnh đó, hàng hóa XK, NK để phục vụ đảm bảo an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh và các trường hợp đặc biệt khác được miễn thuế nhập khẩu theo quy định tại khoản 23 Điều 16 Luật Thuế XK, thuế NK trên cơ sở đề nghị của bộ, cơ quan ngang bộ và UBND cấp tỉnh và phải được xác định cụ thể số lượng, trị giá hàng hóa miễn thuế do Thủ tướng Chính phủ quyết định từng trường hợp cụ thể.

L.Hiệp
.
.
.