Sẽ lại tăng giá cước vận tải

Thứ Năm, 31/03/2011, 09:34
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết, giá xăng đã tăng thêm 10% so với giá cũ, dầu diezel tăng 15%. Điều này làm cho chi phí vận tải tăng 5% đối với xe chạy xăng và 7% đối với xe chạy dầu.

"Dù không muốn nhưng đợt tăng giá xăng dầu này cũng sẽ khó vượt được sức chịu đựng của doanh nghiệp vận tải vì tỷ lệ lợi nhuận của ngành vận tải thường chỉ ở mức 10% trên tổng số chi phí bỏ ra" - ông Hùng nói.

Hiệp hội này đã ngay lập tức có công văn gửi các doanh nghiệp thành viên để định hướng cách ứng phó với tình hình. Công văn đề nghị các doanh nghiệp chưa kịp tăng giá sau đợt tăng giá xăng dầu hôm 24/2 thì cộng với đợt này để lên phương án giá mới. Các doanh nghiệp đã tăng giá thì phải hết sức cẩn trọng. Ông Hùng đề nghị, Bộ Tài chính cần giãn khoảng cách rộng ra khi tăng giá xăng dầu, chứ không tăng liên tục như hiện nay.

Cũng "tâm trạng" tương tự như ông Hùng, ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho biết: "Chúng tôi cũng chưa biết xoay xở thế nào. Không tăng giá thì doanh nghiệp khó trụ nổi. Nếu tăng thì không biết hành khách sẽ phản ứng ra sao vì giá cước cũng mới tăng"...

T. Huyền
.
.
.