Sao Mai cùng đất nước vào xuân

Thứ Bảy, 10/02/2018, 07:33
Cùng đất nước chào xuân mới, Tập đoàn Sao Mai đang tuổi đôi mươi. Mùa xuân của năm 1997, công ty tiền thân của Sao Mai Group đã ra đời trong bối cảnh Việt Nam vừa tròn 12 năm mở cửa để hội nhập với thế giới. Đổi mới cách nghĩ, cách làm, dám đầu tư và vận hành theo cơ chế thị trường theo đường hướng Công ty Sao Mai đã tiên phong chưa có tiền lệ.

Ngày ấy, Sao Mai chỉ có số vốn rất ít ỏi và nguồn nhân sự quá khiêm tốn - tập hợp vài kỹ sư xây dựng, dăm bảy anh bộ đội phục viên. Nhưng họ lại thừa hưởng sự dũng cảm kiên cường trên mặt trận chiến đấu, mang hành trang về xây dựng  kinh tế từ những ngày sơ khởi của đơn vị.

Và có lẽ chính khát vọng từ vùng đất Chín rồng ấy đã như một điều ước tốt lành giúp hơn 10 nhân sự ngày ấy dần xây dựng thương hiệu cho Sao Mai.

Sao Mai hôm nay đã trở thành Tập đoàn kinh tế đa ngành mạnh, với tổng vốn điều lệ hơn 7.000 tỷ đồng, có khoảng 8.000 lao động đang làm việc tại 16 công ty thành viên và các văn phòng đại diện khắp cả nước.

Chương trình Sao Mai ăn Tết với người nghèo tại phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, An Giang.

Từ bất động sản, Sao Mai đã phát triển thêm nhiều ngành nghề: Du lịch và chuỗi nhà hàng – khách sạn, nuôi trồng – chế biến xuất khẩu thủy sản, sản xuất bột cá – mỡ cá – dầu cá thô, sản xuất thức ăn thủy sản, sản xuất cá giống, tinh luyện dầu cá thành dầu ăn Ranee, năng lượng mặt trời, cung ứng lao động v.v…

Dường như đã là một lời hứa, một lời cam kết uy tín với cộng đồng, với đối tác và là lời tuyên thệ của người lính Cụ Hồ ngay từ khi giải ngũ chuyển sang làm kinh tế nên tất cả các lĩnh vực mà Sao Mai đầu tư đều mang lại  những kết quả tốt đẹp.

IDI vươn lên dẫn đầu các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu thủy sản lớn nhất Việt Nam, Trisedco cũng lập kỳ tích TOP đầu các công ty xuất khẩu bột cá – mỡ cá thô. AFO là nhà tinh luyện dầu ăn cao cấp từ mỡ cá, nhà phân phối độc quyền sản phẩm Ranee.

Và càng đáng tự hào hơn, Sao Mai Group là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam khép kín và gia tăng chuỗi giá trị cá tra nâng tầm lên đẳng cấp mới. Kỳ tích ấy đến từ quyết sách thông thái và tư duy khát vọng cho ngành thủy sản quốc gia.

“Bản ngã của những người làm kinh doanh là phải biết đứng dậy sau mỗi lần va đập. Trong kinh doanh, nếu thiếu tầm nhìn công nghệ, doanh nghiệp sẽ chỉ mãi loay hoay với đầu tư ngắn hạn, không thể phát triển bền vững”, ông chủ Sao Mai Group Lê Thanh Thuấn đã chia sẻ: “Nhắc lại chuyện cũ để thương người và thương đời hơn”.

Thế giới vừa trải qua một năm đầy sóng gió biến động. Cuộc khủng hoảng tài chính thế giới kéo theo sự tác động “DOMINO” đến hầu hết các nền kinh tế toàn cầu. Vượt qua khó khăn, Việt Nam nói chung và Sao Mai Group nói riêng đã có những bước phát triển tốt.

Bước vào xuân Mậu Tuất, Sao Mai Group lại tiếp tục chi gần 13 tỷ đồng để trang trí phố hoa ở thành phố Long Xuyên, Châu Đốc (An Giang) và Trung tâm Thương mại Lấp Vò, đường hoa phố thị Sa Đéc (Đồng Tháp), hơn 5.000 phần quà xuân mang thông điệp chia sẻ kết nối yêu thương đến với hàng ngàn hộ nghèo ở 5 tỉnh, thành: An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Kiên Giang và Thanh Hóa được no đủ. Sao Mai sum vầy với cộng đồng bằng những sắc màu lung linh rực rỡ trên từng góc phố, con đường.

“Sao Mai ăn Tết với người nghèo” để cùng quần tụ với những mảnh đời khó khăn. Sao Mai đã cùng mọi người đón mùa xuân tươi mới trong đêm giao thừa rực rỡ pháo hoa. Triết lý kinh doanh của Sao Mai luôn chứa đựng Hàm dưỡng đạo đức là vậy.

Sáng nay, mùa xuân vẫn đến tự tin trong cái se lạnh tạo thêm không khí mới đem chồi xanh lộc biếc phủ trên cành. Thiên nhiên như nhắn nhủ con người hãy bình tĩnh đón nhận sự thử thách trong phút chuyển giao của thời khắc mùa xuân để biến thành vận hội mới, tiếp tục tạo ra những cú nước rút ngoạn mục.

Đức Trí
.
.
.