Sacombank phủ nhận tin đồn đối tác ngoại rút vốn

Thứ Ba, 11/11/2008, 10:32

Ngân hàng CP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) khẳng định chưa nhận được thông báo bán cổ phần tại nhà băng này từ đối tác chiến lược là Ngân hàng ANZ. Đến nay ANZ cũng chưa đăng ký bán với Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank, cho biết, theo hợp đồng, khi ANZ bán cổ phần thì phải thông báo trước cho Sacombank. Nhưng ANZ chưa đặt vấn đề với Sacombank.

Mặt khác, theo quy định của Bộ Tài chính, khi bán cổ phiếu, cổ đông nội bộ và cổ đông lớn bắt buộc phải đăng ký với Sở Giao dịch chứng khoán và công bố thông tin theo quy định hiện hành. Hiện Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cũng chưa nhận được đăng ký từ ANZ.

Mới đây, Sacombank được Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM chấp thuận việc mua lại 25 triệu cổ phiếu phổ thông (khoảng 5% vốn cổ phần) để làm cổ phiếu quỹ. Thời gian ngân hàng này mua lại cổ phần là 18/11-18/12, theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Nguồn vốn cho mua lại cổ phiếu trích từ quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ và thặng dư vốn cổ phần của Sacombank

Theo VnExpress
.
.
.