Ra quân triệt xóa các điểm khai thác vàng trái phép

Thứ Tư, 24/08/2011, 17:47
Ngay sau khi UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản chỉ đạo huyện Tây Trà làm rõ vấn đề khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện như một số thông tin báo chí phản ánh trong thời gian qua, huyện đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra về các xã Trà Thanh, Trà Xinh, Trà Khê để xử lý dứt điểm vấn nạn này.

Ông Huỳnh Tấn Vũ - Phó Trưởng Công an huyện Tây Trà cho biết: "Trước tình trạng liên tục tái diễn nạn khai thác vàng với qui mô lớn, chúng tôi quyết tâm xóa các điểm đen này bằng nhiều biện pháp xử lý mạnh. Sau khi tấn công truy quét sẽ tịch thu phương tiện, tiêu hủy xe đào, quyết khống chế cho được vấn nạn khai thác vàng trái phép này tại đây".

Chỉ trong 3 ngày truy quét lực lượng Công an huyện đã lập biên bản xử lý 9 chủ khai thác vàng trái phép với quy mô lớn, tịch thu và đưa ra khỏi địa bàn khai thác vàng trên 10 xe máy đào, hàng chục sàng lọc vàng lớn, nhiều máy móc thiết bị dùng để khai thác khác.

Cơ quan chức năng tiêu hủy các vật dụng dùng để khai thác vàng.

Hiện Công an huyện đang hoàn thành các thủ tục để xử phạt nặng và cấm các đối tượng này vào địa bàn. Đa số các điểm khai thác vàng lớn nằm ở thôn Trà Kem, Trà Veo, xã Trà Xinh; thôn Môn, thôn Vàng, xã Trà Thanh; thôn Sơn, xã Trà Khê.

Ngày 25/8, huyện Tây Trà sẽ báo cáo việc xử lý tình trạng khai thác vàng trái phép cho UBND tỉnh Quảng Ngãi. Hy vọng những biện pháp xử lý kiên quyết của chính quyền địa phương sẽ đẩy lùi được nạn khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện Tây Trà

N.Thùy
.
.
.