Quyền lợi của người gửi tiền được đảm bảo trong quá trình tái cơ cấu hệ thống Ngân hàng

Thứ Năm, 24/05/2012, 09:18
Đó là khẳng định của ông Dương Quốc Anh - Chánh Thanh tra, cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khi trả lời về vấn đề tái cơ cấu hệ thống Ngân hàng, trong đó có việc bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền tại các tổ chức tín dụng (TCTD) trong quá trình tái cơ cấu.

Theo đó, ông Dương Quốc Anh dẫn chứng thực tế, trường hợp hợp nhất gần đây của ba ngân hàng: Sài Gòn, Việt Nam Tín Nghĩa, Đệ Nhất cho thấy việc nhận - chi trả tiền gửi của dân chúng vẫn diễn ra bình thường. Đối với trường hợp HBB và SHB, toàn bộ quyền lợi của người gửi tiền, các quyền, nghĩa vụ cũng như trách nhiệm của các bên liên quan với HBB sẽ tiếp tục được ngân hàng sáp nhập (trong trường hợp này là SHB) kế thừa và tiếp tục thực hiện.

NHNN sẽ giám sát chặt chẽ và kịp thời chỉ đạo các ngân hàng tham gia sáp nhập thực hiện đúng quy định của pháp luật, đảm bảo hoạt động kinh doanh của ngân hàng liên tục, không gián đoạn, đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền cũng như nghĩa vụ, trách nhiệm của các khách hàng khác tại HBB

H.A.
.
.
.