Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách lừa tiền tỷ

Thứ Năm, 23/07/2009, 10:31
Lợi dụng uy tín của mình, Nhương vay gần 5 tỷ đồng của các hộ dân bên ngoài để mở rộng làm ăn kinh tế nhưng thực chất là tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Sau một thời gian điều tra làm rõ, ngày 22/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận đã hoàn tất hồ sơ chuyển Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố bị can Nguyễn Xuân Nhương (35 tuổi), ở khu phố 5, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, nguyên là Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách huyện Ninh Phước về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, năm 2003, Nguyễn Xuân Nhương được đề bạt làm Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách huyện Ninh Phước, lợi dụng uy tín cá nhân của mình, Nhương đã đi vay tiền của các hộ dân bên ngoài với mục đích mở rộng làm ăn kinh tế nhưng thực chất là tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Với thủ đoạn vay để đáo nợ ngân hàng, Nhương đặt vấn đề với các chủ nợ vay trả lãi theo ngày và vay trả lãi theo tháng để làm ăn và luôn trả lãi cao hơn so với những người vay khác. Để tạo lòng tin cho các chủ nợ, Nhương còn đưa hồ sơ vay vốn cho các chủ nợ xem và thao thao bất tuyệt về thẩm quyền của mình là thẩm định và ký duyệt hồ sơ vay.

Mặt khác, Nhương cho dựng bảng hiệu kinh doanh sơn, bán điện thoại tại 2 điểm Phú Quí và Tháp Chàm để thấy rằng Nhương có cơ sở làm ăn vững chắc. Tin vào lời nói của Nhương, nhiều chủ nợ đã không ngần ngại giao tiền cho Nhương mà không biết rằng tiền của mình đang bị Nhương lừa đảo. Tính đến ngày bị bắt, đã có 18 nạn nhân bị Nhương móc hầu bao với tổng số tiền lên đến 4.711 triệu đồng. Ngoài ra, Nhương còn nợ các hệ thống ngân hàng trên 1 trăm triệu đồng.

Tại CQĐT, Nhương vẫn còn huênh hoang cho rằng đã đầu tư vào cơ sở sản xuất nước mắm ở Phước Diêm (Cà Ná) và Công ty TNHH XD và TM Trần Quân ở thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) với số tiền 1,2 tỉ đồng chưa thu hồi vốn, nhưng thực chất chỉ là lời nói suông của một kẻ lừa đảo

P.Dung
.
.
.