Phát triển du lịch Việt - Lào theo đường bay thẳng Vietnam Airlines

Thứ Tư, 08/01/2014, 18:55
Vào ngày 12/1 tới đây, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chính thức đưa vào hoạt động chuyến bay quốc tế đầu tiên từ sân bay Vinh đi Viêng Chăn (Lào). Đồng thời chính thức phối hợp với Công ty Du lịch Vietravel – hãng lữ hành hàng đầu Việt Nam và 3 đại lý lữ hành tại địa phương triển khai xúc tiến du lịch song phương Việt – Lào bằng việc tung ra hàng loạt các sản phẩm sử dụng đường bay thẳng giữa hai thành phố.

Theo đại diện Vietnam Airlines, nhu cầu vận chuyển của người dân giữa hai thành phố Vinh và Viêng Chăn trong những năm qua là khá lớn - bình quân mỗi năm có từ 160 – 180 ngàn lượt khách đi lại giữa khu vực Bắc Trung Bộ với thủ đô Viêng Chăn theo đường bộ qua các cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An), Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Na Mèo (Thanh Hóa), trong đó tỷ lệ du khách cũng tăng đều qua các năm.

Chính vì vậy, ngay từ khi chuẩn bị mở đường bay quốc tế đầu tiên tại sân bay Vinh, Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines đã phối hợp cùng Công ty Du lịch Vietravel lên kế hoạch cho việc xúc tiến du lịch hai chiều Vinh – Lào bằng đường bay, thông qua việc thành lập Câu lạc bộ du lịch hàng không Việt Lào, trong đó lựa chọn Vietravel là trưởng ban điều hành, liên kết cùng 3 đơn vị lữ hành lớn tại Vinh là Công ty CP Lữ hành Quốc tế Thái Sơn, Trung tâm lữ hành du lịch Úc Việt và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anh Em Travel. Đây sẽ là những đơn vị đầu tiên trên thị trường tung ra sản phẩm tuyến du lịch Việt – Lào và Lào – Việt sử dụng đường bay thẳng.

Mục tiêu của việc hợp tác là nhằm tận dụng lợi thế để thúc đẩy xúc tiến du lịch hai chiều Lào – Việt và ngược lại với chi phí tour đưa ra vô cùng cạnh tranh, hấp dẫn. Cụ thể, Câu lạc bộ chỉ áp dụng từ 288usd/người cho tuyến Viêng Chăn – Vinh – Cửa Lò (3 ngày) và từ 6,5 triệu/người cho hành trình Vinh –Viêng Chăn – Udon Thani (3 ngày), trong khi đó cùng với những điểm tham quan tương tự thì giá tour khởi hành bằng đường bộ chỉ thấp hơn khoảng trên dưới 1 triệu đồng.

Từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Lào - Thái, khi mà tiết trời trở nên mát mẻ, vô cùng phù hợp cho các hoạt động hành hương, chiêm bái, tham quan thắng cảnh.. Đặc biệt vào giữa tháng 4, nếu đến Lào du khách sẽ có cơ hội tham gia lễ hội té nước cầu may Bunpimay hay Tết cổ truyền Songkran độc đáo của người dân Thái

Lưu Hiệp
.
.
.