Phạt nặng hành vi sản xuất phân bón giả

Thứ Bảy, 02/03/2013, 21:52
Theo dự thảo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động hoá chất, phân bón, vật liệu nổ công nghiệp đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến nhân dân, hành vi sản xuất, gia công phân bón giả có thể bị phạt tới 150 triệu đồng.

Theo văn bản này, các mức xử phạt đối với hành vi sản xuất, gia công phân bón giả căn cứ theo giá trị tương đương với hàng thật.

Cụ thể, khung xử phạt thấp nhất là từ 40 - 50 triệu đồng được áp dụng đối với hành vi vi phạm sản xuất, gia công phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật đến 30 triệu đồng…

Nếu sản xuất, gia công phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật đến 40 triệu đồng thì mức xử phạt được đề xuất áp dụng là từ 60 - 70 triệu đồng.

Mức xử phạt cao nhất được áp dụng đối với hành vi này là từ 120 - 150 triệu đồng, áp dụng đối với hành vi sản xuất, gia công phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật từ 100 triệu đồng trở lên.

Dự thảo này cũng đề xuất phạt nặng hành vi kinh doanh phân bón giả. Tùy theo số lượng phân bón giả kinh doanh, mức phạt sẽ tăng lên tương ứng. Ví như, mức phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh phân bón giả có giá trị tương đương với hàng thật từ trên 5 - 10 triệu đồng; còn nếu kinh doanh bón giả có giá trị tương đương với hàng thật từ trên 40 - đến dưới 50 triệu đồng thì mức phạt được nâng lên từ 80 - 90 triệu đồng...

T.Tùng
.
.
.