Phạt một công ty xuất khẩu lao động "chui" sang Đài Loan

Thứ Ba, 20/11/2012, 06:07
Chiều 19/11, Cục Quản lý lao động ngoài nước cho biết, Cục vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu tổng hợp Sơn La (Solgimex) vì xuất khẩu lao động "chui", vi phạm pháp luật lao động.

Công ty Solgimex có trụ sở tại 217 đường Trường Chinh, tổ 1, phường Quyết Thắng (TP Sơn La), do ông Phạm Trọng Cừ làm Giám đốc.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Công ty Solgimex đã lợi dụng hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài để tuyển chọn, đào tạo và thu tiền của người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Đài Loan trong khi công ty này không được phép đưa lao động đi làm việc tại Đài Loan. Vì vậy, bên cạnh áp dụng mức phạt tiền là 32,5 triệu đồng, Công ty Solgimex đã bị đình chỉ hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài trong vòng 6 tháng.

Trong vòng 15 ngày kể từ khi hết thời hạn đình chỉ, công ty phải báo cáo về kết quả khắc phục hậu quả do những hành vi vi phạm của mình gây ra, đồng thời buộc phải bồi thường thiệt hại cho người lao động

T.P.
.
.
.