Phát hiện xe taxi gắn chíp gian lận cước

Thứ Tư, 01/06/2011, 12:24
Trong lúc kiểm tra hành vi dừng xe không đúng qui định của xe taxi BKS 30K - 6066 (Công ty CP Việt Sơn), lực lượng TTGT đã phát hiện xe không gắn phù hiệu taxi. Trên xe có 1 phù hiệu giả được scan. Xe này còn có hành vi lắp đồng hồ tính cước sai qui định, khi kiểm tra phát hiện có chip điện tử đấu nối từ cần số lên đồng hồ tính tiền cước để gian lận.

Lực lượng Thanh tra giao thông Hà Nội vừa phát hiện xe taxi BKS 30K - 6066 của Công ty CP Việt Sơn, do lái xe Phạm Xuân Thương điều khiển có gắn chip gian lận cước.

Theo đó, trong lúc kiểm tra hành vi dừng xe không đúng qui định (dừng không sát lề phải) của chiếc xe trên, lực lượng TTGT đã phát hiện xe không gắn phù hiệu taxi. Trên xe phát hiện 1 phù hiệu giả được scan. Xe này còn có hành vi lắp đồng hồ tính cước sai qui định, khi kiểm tra phát hiện có chip điện tử đấu nối từ cần số lên đồng hồ tính tiền cước để gian lận.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính, với tổng số tiền phạt là 5.800.000 đồng cho 3 hành vi vi phạm, đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của tài xế 30 ngày.

Được biết, hiện trường hợp gian lận này đã được chuyển sang lực lượng Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra làm rõ. Trong quá trình xử lý gần 1 tháng nay, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục trường hợp lắp đồng hồ tính cước sai qui định, nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện taxi có gắn chip điện tử

Nam Phương
.
.
.