Phát hiện nhiều cửa hàng bán đồ Nike dỏm

Thứ Tư, 13/12/2006, 08:59
Các cửa hàng kinh doanh tại phố Trần Nhân Tông, chợ Đồng Xuân,cửa hàng 185 Lê Duẩn, 41 Hàng Dầu, 54 Cầu Giấy (Hà Nội) đều có sản phẩm nhái nhãn hiệu độc quyền của hãng Nike.

Ngày 12/12, Chi cục QLTT Hà Nội phối hợp với hãng Nike (Mỹ) tổ chức ra quân kiểm tra tình trạng vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm của hãng Nike. Địa điểm kiểm tra là phố Trần Nhân Tông, 185 Lê Duẩn, chợ Đồng Xuân, 41 Hàng Dầu, 54 Cầu Giấy.

Các cửa hàng kinh doanh này hầu như đã được khuyến cáo không được kinh doanh các sản phẩm như giày thể thao, dép, tất, quần áo nhái hãng Nike, nhưng khi kiểm tra thì đều vi phạm.

Lực lượng QLTT đã tịch thu trên 100 đôi dày, dép, tất và hàng chục bộ quần áo vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của hãng Nike. Thậm chí nhiều cửa hàng đã từng bị kiểm tra và tịch thu hàng hoá nhiều lần, nhưng đến nay vẫn cố tình tái phạm.

Khó khăn của lực lượng kiểm tra là gặp phải sự chống đối của nhân viên cửa hàng hoặc "vắng" chủ kinh doanh.

Ông Phạm Bá Dục, Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội, cho biết, đây là lần đầu tiên Hà Nội kiểm tra hàng hoá vi phạm quyền sở hữu trí tuệ từ khi Luật Sở hữu trí tuệ có hiệu lực. Đồng thời đây cũng là động thái đầu tiên trong việc Việt Nam thực hiện cam kết khi là thành viên của WTO.

Theo ông Dục thì tới đây Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm minh với những doanh nghiệp hoặc cửa hàng kinh doanh nào vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ

H.B.
.
.
.