Phát hiện một số tài xế gian lận cược taxi

Thứ Hai, 11/04/2011, 17:52
Bộ phận kỹ thuật của Công ty Taxi Sài Gòn kiểm tra và phát hiện một số xe taxi của hãng có gắn công tắc tự chế để điều khiển đồng hồ côngtơmét của xe. Khách đi taxi muốn thỏa thuận giá cả theo tuyến đường, tài xế sẽ bật công tắc tự chế này để đồng hồ côngtơmét chỉ thể hiện kilomet đầu tiên (gọi là tiền mở cửa); số tiền còn lại tài xế taxi bỏ túi riêng.

Ngày 8/4, Công an phường Long Bình (TP Biên Hòa) đã chuyển hồ sơ cùng hai đối tượng Nguyễn Minh Tuấn (tài xế) và Trần Anh Hùng (nhân viên kỹ thuật của Công ty Taxi Sài Gòn) đóng tại phường Long Bình đến Công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý về hành vi gian lận tiền cước.

Qua theo dõi của Công ty Taxi Sài Gòn, từ đầu năm 2011 đến nay, số lượng hành khách đi xe tăng nhưng doanh thu của một số xe taxi ngày càng sụt giảm, điều lạ là các tài xế không hề kêu ca phàn nàn gì cả. Trước sự bất thường này, Công ty Taxi Sài Gòn đã lên kế hoạch kiểm tra lộ trình hoạt động của một số xe taxi.

Ngày 7/4, bộ phận kỹ thuật của Công ty Taxi Sài Gòn kiểm tra và phát hiện một số xe có gắn công tắc tự chế để điều khiển đồng hồ côngtơmét của xe. Làm việc với các tài xế này, họ thú nhận khi khách đi taxi muốn thỏa thuận giá cả theo tuyến đường, tài xế sẽ bật công tắc tự chế này để đồng hồ côngtơmét chỉ thể hiện kilomet đầu tiên (gọi là tiền mở cửa); số tiền còn lại tài xế taxi bỏ túi riêng. 

Tiếp tục theo dõi hoạt động của chiếc taxi BKS 60P-1910 do tài xế Nguyễn Minh Tuấn điều khiển chở khách từ TP Biên Hòa đi TP HCM, thanh tra của Công ty Taxi Sài Gòn đã bắt quả tang Tuấn đang có hành vi như trên. Tiếp tục kiểm tra tất cả các xe còn lại (200 chiếc), nhân viên kỹ thuật của Công ty Taxi Sài Gòn phát hiện thêm 8 xe có gắn công tắc tự chế này. Qua điều tra nội bộ, Công ty Taxi Sài Gòn nhanh chóng xác định một số tài xế đã móc nối với nhân viên kỹ thuật Trần Anh Hùng để gắn công tắc tự chế với giá 300.000 đồng/chiếc.

Ông Nguyễn Tuấn Mùi, Tổng Giám đốc Công ty Taxi Sài Gòn cho biết, thiệt hại do hành vi của các tài xế gây ra trong thời gian qua ước tính lên đến 400 triệu đồng

T.T.
.
.
.