Phát hiện lô hàng điện máy nhập lậu với số lượng lớn

Thứ Sáu, 19/06/2015, 06:46
Ngày 18/6, Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 kiểm tra, phát hiện 1 lô hàng điện lạnh nhập lậu do Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Vận tải N.M. đứng tên trên tờ khai hải quan.

Theo đó, hàng hóa theo khai báo của DN này là 17 tấn máy móc đã qua sử dụng như máy cắt giấy công nghiệp, máy cuộn giấy, thiết bị bơm nhiên liệu, máy dập kim loại, cưa xích, máy cắt cỏ cầm tay, cầu dao điện công nghiệp, máy uốn kim loại có xuất xứ từ Nhật Bản. Nhưng qua kiểm tra thực tế, Hải quan phát hiện một lượng lớn hàng không khai báo và hàng thuộc danh mục cấm nhập khẩu.

Riêng lượng hàng không khai báo, được phép nhập khẩu, mới 100%, gồm 250 cái tủ lạnh, máy sấy vải công nghiệp, bếp điện từ, máy điều hòa không khí, ổ cắm điện… lượng hàng không khai báo thuộc diện được phép nhập khẩu, nhưng phải có giấy phép của cơ quan chuyên ngành, gồm trên 150 chai xà phòng loại nửa lít/chai. Lượng hàng không khai báo, đã qua sử dụng, thuộc danh mục cấm nhập khẩu gồm 330 chiếc máy giặt, tủ lạnh, máy hút ẩm, máy lọc không khí, đàn bay hơi của máy điều hòa không khí, đồng hồ… tổng trị giá lô hàng trên 650 triệu đồng.

Đ.Thắng
.
.
.