Phát hiện kho hàng giả sản phẩm cao cấp sụn vi cá mập, tảo biển, tổ yến

Thứ Bảy, 03/08/2013, 19:53
Ngày 2/8, lực lượng liên ngành Cảnh sát môi trường và Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất 2 căn nhà 2 tầng nằm sát nhau tại số 166B và 166B1, cụm 13, Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) bắt quả tang Hoàng Nghĩa Dũng (28 tuổi, quê quán TP Vinh, Nghệ An) đang đóng gói, dán nhãn mác nhiều loại thực phẩm chức năng dạng viên nang không rõ nguồn gốc xuất xứ

Khi lực lượng chức năng kiểm tra, Dũng không xuất trình được bất kỳ hóa đơn chứng từ hợp pháp có liên quan tới số hàng hóa trên. Kiểm đếm sơ bộ các tầng căn nhà số 166B và 166B1, lực lượng chức năng thu giữ được 263 thùng, trong đó có 259 thùng chứa sản phẩm thực phẩm chức năng, 3 thùng tem, nhãn, vỏ hộp các loại… trên có ghi xuất xứ của Úc, Nhật và 1 thùng đựng các phương tiện, máy móc đóng gói, dán nhãn sản phẩm.

Trong số 259 thùng sản phẩm này, có 31 thùng hàng bán thành phẩm đã được đóng thành từng lọ nhưng chưa dán tem, nhãn; 35 thùng lớn bên trong chứa những bịch nilon với hàng triệu viên thuốc dạng nang màu nâu, màu trắng ngà và các viên nén màu trắng, không rõ thành phần và chất lượng là sản phẩm gì.

Có tới 193 thùng hàng thành phẩm đã có đủ tem, nhãn, bao hộp để chuẩn bị bán ra thị trường được cơ sở của Dũng trực tiếp đóng gói với nhiều chủng loại như: Sữa ong chúa, Collagen tăng cường làm đẹp săn chắc da, tỏi đen, nhau thai cừu chống lão hóa, tảo biển, sụn vi cá mập chữa xương khớp

Do số lượng hàng quá lớn nên hiện các cơ quan chức năng mới chỉ đưa ra con số ước định, tổng số lượng viên nang thực phẩm chức năng thu giữ được trong vụ này lên tới gần 5 triệu viên nang các loại, ngoài ra còn một số thùng chứa bao cao su nhãn hiệu Durex.

Đấu tranh ban đầu, Dũng khai nhận toàn bộ số hàng trên được Dũng mua của một người Việt Nam tại cửa khẩu Lạng Sơn, chuyển về từ Trung Quốc, Dũng khẳng định tất cả số hàng này là do nước ngoài sản xuất và khi mua không có hóa đơn chứng từ gì.

Các sản phẩm giả bị bắt giữ.

Trung tá Phạm Giang Sơn, Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49) Hà Nội cho biết, 2 căn nhà này thực chất là kho được Dũng và các đối tượng thuê để tập kết, làm nơi để đóng gói và dán nhãn, tem mác giả các sản phẩm của Úc, Nhật Bản. Đối tượng Dũng khai nhận, đã thành lập công ty XNK đặt tại số 9/176 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) nhằm núp bóng pháp nhân để mua bán, làm giả tem nhãn và buôn bán thực phẩm chức năng giả trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh suốt một thời gian dài.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, kiểm soát viên Đội QLTT số 1 - Chi cục QLTT Hà Nội khẳng định, đây là vụ kiểm tra, thu giữ thực phẩm chức năng lớn nhất kể từ đầu năm đến nay mà các lực lượng chức năng đã kiểm tra bắt giữ được trên địa bàn Thủ đô. Hiện số hàng này đang được cơ quan chức năng niêm phong để phục vụ điều tra mở rộng

P.Tâm
.
.
.