Phát hiện công ty tư nhân buôn bán thiết bị mạng máy tính giả

Thứ Ba, 29/01/2008, 08:50
Ngày 28/1, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT & CV (PC15) Công an TP Hà Nội cho biết, trước đó, đội Chống hàng giả của đơn vị đã phối hợp với Thanh tra Bộ Khoa học và công nghệ tiến hành kiểm tra hành chính đối với Công ty TNHH Điện tử công nghệ Tường An, ngõ Thái Hà, quận Đống Đa.

Đây là doanh nghiệp kinh doanh buôn bán thiết bị, linh kiện, phụ kiện máy tính. Nội dung buổi kiểm tra để làm rõ việc doanh nghiệp này kinh doanh các sản phẩm thiết bị mạng máy tính có gắn dấu hiệu trùng với nhãn hiệu "AMP-NETCONNECT", sản phẩm của 1 công ty Hoa Kỳ được bảo hộ tại Việt Nam do một doanh nghiệp làm đại diện.

Cùng thời điểm này, lực lượng chức năng đã kiểm tra kho hàng của Công ty Tường An thuê trụ sở của Công ty Giày Hà Nội ở phố Cự Lộc, quận Thanh Xuân, đã xác định tổng số hàng gồm 5 loại: 125.100m cáp mạng, 41kg hạt connect, 48 thiết bị Patc panel, 329 chiếc Modul Jack, 2739 linh kiện Wall plate, được đóng gói vào hơn 300 thùng cac-ton và đang chờ xuất kho bán.

Giám đốc Công ty Tường An thừa nhận đã nhập thiết bị mạng máy tính gắn dấu hiệu "AMP", "AMP NETCONECT" của Trung Quốc về từ tháng 10/2007. Số hàng hóa này được nhập khẩu với giá gần 40 triệu đồng, nhưng khi ra thị trường, chúng được bán với giá gần 200 triệu đồng.

Song nguy hiểm hơn, số hàng nhái này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp đại diện mà đã đánh lừa người tiêu dùng. Đoàn thanh tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng trên và xác định Công ty Tường An đã có hành vi vi phạm sở hữu công nghiệp theo quy định tại khoản 4 điều 15 của NĐ 106/2006/CP

Đào Minh Khoa
.
.
.