Ồ ạt xả hàng quần áo cuối năm

Thứ Sáu, 20/01/2012, 11:15
Không chỉ có những tấm biển trưng ra lời mời gọi khách hàng như “bán giá gốc”, “thanh lý toàn bộ”, “giảm 50%”... mà nhiều cửa hàng còn bê cả hàng hóa ra vỉa hè để chứng tỏ -  giá cực rẻ. Thế nhưng khách hàng dường như lại không mấy mặn mà...

Đã qua rồi cái thời, cứ thấy hàng quần áo đổ đống là người xúm đông, xúm đỏ nên những cửa hàng dù đã tung ra chiêu giảm giá vẫn rất ít khách. Trên phố Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Chùa Bộc, Khâm Thiên..., quần áo hạ giá nhiều vô kể. Những cửa hàng có tên “Made in Việt Nam” hay cái tên mang đậm chất Tây đều đua nhau xả hàng. Một chiếc ao phao ngày thường bị hét giá 700.000 – 800.000đ nay chỉ còn phân nửa nhưng vẫn bị khách hàng ngó lơ. Đến cả những cái áo len rất thời trang của cánh chị em dù giảm xuống 200.000đ mà cũng không hấp dẫn khách.

Trò chuyện với người bán hàng đang ngồi trước đống ao phao hạ giá tại một cửa hàng ở con phố không tên trong khu tập thể Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, tôi được biết giá thuê cửa hàng ở đây sánh ngang phố lớn. Lý do là nơi đây đông dân cư, hoạt động thương mại rất tấp nập. Một cửa hàng có diện tích khoảng 20m2, giá thuê 10.000.000 đ/tháng. Ngoài chi phí thuê mặt bằng, còn tiền thuê nhân viên bán hàng, tiền điện... Do nhiều chi phí phát sinh nên các sản phẩm bán tại đây phải đội giá lên. Mà giá càng cao, lại càng khó bán... Năm nay, người tiêu dùng có xu hướng “thắt lưng buộc bụng” nên hàng tiêu thụ rất chậm. Để thu hồi vốn và cũng để chuẩn bị lấy hàng hè nên chiêu giảm giá bắt buộc phải tung ra...

Những hàng quần áo có thương hiệu như Lí Ninh (xuất xứ Trung Quốc), Fiona, Nem, Eva... cũng giảm giá sâu và phần nào hấp dẫn được khách hàng. Nhãn hàng thể thao Lí Ninh “nhanh chân” giảm giá từ 20-50% chỉ trong 5 ngày đầu tháng 1 còn các nhãn hàng thời trang có tên tuổi ở Việt Nam lại không hạn định thời gian giảm giá. 

Xu hướng của người tiêu dùng Tết năm nay là tiết kiệm nên những mặt hàng thuộc loại “không mua vẫn đủ dùng” như quần áo không có sức tiêu thụ mạnh. Nhìn vào sức mua quần áo hạ giá cuối năm cho thấy phần nào “lý trí” của người tiêu dùng trước lời cám dỗ... giá rẻ

Thái Tuấn
.
.
.