Nông dân khóc ròng khi 10 nghìn ha lúa sắp thu hoạch gãy đổ

Thứ Ba, 14/04/2020, 16:20
Mưa lớn đã khiến nhiều diện tích lúa vụ Đông-Xuân của bà con nông dân ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngã đổ. Trong đó, địa bàn huyện Phú Vang có hơn 3.995 ha, huyện Phong Điền hơn 1.972 ha, thị xã Hương Thủy có hơn 1.622 ha, thị xã Hương Trà hơn 937ha…

Chiều 14/4, Sở NN&PTNT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn nên địa bàn tỉnh có khoảng 10.000 ha lúa vụ Đông-Xuân bị ngã đổ, hư hại.

Trước đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, có mưa vừa và mưa to. Lượng mưa tính từ 13h ngày 12/4 đến 7h ngày 13/4, phổ biến từ 21 đến 115 mm. 

Mưa lớn đã khiến nhiều diện tích lúa vụ Đông-Xuân của bà con nông dân ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bị ngã đổ. Trong đó, địa bàn huyện Phú Vang có hơn 3.995 ha, huyện Phong Điền hơn 1.972 ha, thị xã Hương Thủy có hơn 1.622 ha, thị xã Hương Trà hơn 937ha…

10.000 ha lúa vụ Đông-Xuân ở Thừa Thiên Huế bị ngã đổ, hư hại do mưa lớn.

Ông Hà Văn Tuấn, Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết, ngay sau khi xảy ra mưa lớn làm lúa ngã đổ, lãnh đạo thị xã cùng các đơn vị đã đi kiểm tra tình hình và chỉ đạo các trạm bơm, các hợp tác xã huy động toàn bộ hệ thống bơm hiện có để bơm nước tiêu úng cho đồng ruộng, giúp bà con nông dân hạn chế tối đa thiệt hại.

Các cơ quan chức năng kiểm tra đồng lúa gãy đổ sau mưa.

“Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là lúa ở cánh đồng này có thể thu hoạch được. Tuy nhiên trận mưa lớn kéo dài đã làm gần 1 mẫu lúa của gia đình gãy đổ, ngã rạp xuống mặt ruộng. Do lúa sắp chín nên giờ việc tiêu úng cũng chỉ hạn chế thiệt hại chứ không thể cứu lúa được nữa”, anh Nguyễn Văn Bảy (ở xã Hương Phong, thị xã Hương Trà) buồn bã cho biết.

Những cánh đồng lúa sắp thu hoạch ở thị xã Hương Trà hư hại do mưa lớn.

Được biết, vụ lúa Đông-Xuân, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế gieo cấy 28.667 ha. Hiện Sở NN&PTNT cùng các địa phương đang nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để bơm tiêu úng, cứu lúa.


Anh Khoa
.
.
.