Nỗ lực tạo môi trường đầu tư hấp dẫn hơn

Thứ Tư, 10/12/2014, 09:36
Ngày 9/12, tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp cấp cao Ủy ban đánh giá và xúc tiến Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản để tổng kết tình hình thực hiện Kế hoạch hành động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản giai đoạn V do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Nhật Bản - Việt Nam (Keidanren) đồng tổ chức.

Đây là khẳng định của ông Takahashi Kyouhei, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật Bản - Việt Nam, tại cuộc họp cấp cao Ủy ban đánh giá và xúc tiến Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản để tổng kết tình hình thực hiện Kế hoạch hành động Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản giai đoạn V do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Ủy ban Kinh tế Nhật Bản - Việt Nam (Keidanren) đồng tổ chức ngày 9/12, tại Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, ông Hiroshi Fukada cho biết, Sáng kiến này đã bắt đầu khởi động từ năm 2003, đây là cơ chế hợp tác để cải thiện môi trường đầu tư ở Việt Nam; đồng thời, góp phần đưa ra những chính sách phù hợp phát triển công nghiệp ở Việt Nam cũng như tạo điều kiện thuận lợi giúp Việt Nam thu hút hơn nữa vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Bùi Quang Vinh cho biết, trải qua hơn 11 năm thực hiện Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản, với mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư và tăng cường khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam, có thể nói rằng về cơ bản, Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản đã đạt được các mục tiêu đề ra. Kết quả có được ngày hôm nay thể hiện sự nỗ lực chung của cơ quan Chính phủ Việt Nam và phía Nhật Bản; đồng thời, minh chứng cho chính sách kiên trì của Chính phủ trong việc không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật Bản - Việt Nam, ông Takahashi Kyouhei đánh giá, Việt Nam – Nhật Bản cần tiếp tục thực hiện Sáng kiến chung này ở những giai đoạn tiếp theo. Sáng kiến này sẽ làm cho môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam hấp dẫn hơn. Ông Takahashi Kyouhei khẳng định, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam cũng như trong khu vực ASEAN thông qua việc thực hiện Sáng kiến của giai đoạn VI.  

Lưu Hiệp
.
.
.