Niềm tin người tiêu dùng tăng mạnh trong tháng 2

Thứ Năm, 26/02/2015, 10:03
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam ANZ-Roy Morgan tăng mạnh, đạt mức 142,3 điểm (tăng 6,9 điểm) trong tháng 2/2015.

Báo cáo về chỉ số này được ANZ công bố ngày 25/2, theo đó, niềm tin tăng mạnh ở tất cả các chỉ số, cao hơn mức trung bình của năm 2014 là 133,3 điểm. Xét về tình hình tài chính cá nhân, 38% (tăng 5%) người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho rằng, tài chính gia đình họ hiện tại “tốt hơn” so với năm trước, trong khi có 21% (không thay đổi) cho biết tài chính gia đình họ “xấu hơn”. 58% (tăng 5%) kỳ vọng rằng tài chính gia đình họ sẽ “tốt hơn” vào thời điểm này trong năm tới, so với 7% (tăng 1%) tỷ lệ người tiêu dùng dự đoán rằng tình hình tài chính của họ sẽ “xấu hơn”.

Một con số tương tự là 58% (tăng 8%) người tiêu dùng cho rằng, tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới và chỉ có 13% (giảm 1%) người tiêu dùng dự đoán tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.

H.A.
.
.
.