Những tín hiệu vui đầu năm mới

Thứ Sáu, 08/02/2019, 23:30
Cả nước vừa trải qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi với những thông tin vui đầu năm mới trên nhiều lĩnh vực. Nếu như nhiều năm trước, tình hình tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán luôn là vấn đề bức xúc thì qua thống kê từ cơ quan chức năng, số vụ tai nạn giao thông trong những ngày cao điểm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã giảm nhiều so với các năm trước.


Thống kê 6 ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi, toàn quốc xảy ra 177 vụ tai nạn giao thông, làm chết 112 người, bị thương 150 người. So với cùng thời điểm năm 2018 đều giảm sâu cả ba tiêu chí. Đáng chú ý là không xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Trọng Thái, để đạt được kết quả này là do lực lượng chức năng các địa phương, đặc biệt là Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông vận tải đã thực hiện tốt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, các bộ, ngành Trung ương, các doanh nghiệp vận tải đã thực hiện tốt các giải pháp về bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bản thân người tham gia giao thông đã chấp hành tốt quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, không khí vui Xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm dễ dàng được cảm nhận tại nhiều vùng miền khắp cả nước. Tết không chỉ là dịp đoàn viên, sum họp gia đình, mà đây cũng là dịp để các ngành, các cấp chăm lo, quan tâm đến những gia đình chính sách, người có công, thăm hỏi động viên những người dân còn gặp khó khăn, bất hạnh, với mục tiêu không để người dân nào không có Tết.

Cùng với việc vui đón xuân mới, trong những ngày nghỉ Tết, lực lượng Quân đội, Công an vẫn duy trì chế độ ứng trực, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo ANTT cho nhân dân vui xuân đón Tết trong bình an và hạnh phúc.

Ngoài lực lượng vũ trang còn có rất nhiều cán bộ, công nhân, người lao động nhiều ngành nghề, dịch vụ lực lượng khác vẫn miệt mài phục vụ người dân, không có thời gian nghỉ Tết. Nhiều tàu thuyền đánh cá đã tranh thủ đón Tết Nguyên đán trên biển và ngay từ ngày mồng 3 Tết, tại một số địa phương ven biển miền Trung, hàng chục tàu thuyền đánh cá đã tấp nập làm lễ mở cửa biển ra khơi đánh bắt đầu năm mới.

Tại một số công trình trọng điểm, một số nhà máy, xí nghiệp đang vào đợt cao điểm sản xuất, không khí lao động vẫn hết sức hối hả, khẩn trương làm việc xuyên Tết để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.

Những ngày đầu xuân mới này, tại nhiều địa phương đã nô nức đón nhiều đoàn khách du lịch quốc tế đến xông đất đầu năm, báo hiệu một năm tiếp tục gặt hái nhiều thành công trên lĩnh vực du lịch. Đặc biệt trong Thông điệp liên bang được Tổng thống Mỹ Donald Trump trình bày đầu năm mới đã xác nhận Việt Nam được lựa chọn là địa điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai vào cuối tháng 2-2019.

Ngày 6-2, trả lời câu hỏi của phóng viên về sự kiện này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam hoan nghênh việc Hoa Kỳ và Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần 2. Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên".

Nhằm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ quan trọng của năm 2019, tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1-2019, Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương quán triệt phương châm của năm 2019 “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá hiệu quả”; tiếp tục đổi mới cơ chế quản lý điều hành bằng những việc làm cụ thể ngay từ sau Tết, phấn đấu hoàn thành vượt mức phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Các bộ, cơ quan, địa phương tập trung xử lý, giải quyết công việc ngay ngày làm việc sau Tết, không để chậm trễ công việc do nghỉ Tết, nhất là những công việc tồn đọng từ trước Tết, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương, tuyệt đối không sử dụng xe công đi lễ hội, không đi lễ hội trong giờ hành chính.

Trên tinh thần đó, một số địa phương cũng đã có công văn yêu cầu tập trung triển khai nhiệm vụ công tác ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019; không tổ chức gặp mặt chúc Tết đầu năm lãnh đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Việc tổ chức gặp mặt đầu năm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị phải được thực hiện gọn nhẹ, tiết kiệm, sau gặp mặt đầu năm nhanh chóng bắt tay vào công việc.

Những tín hiệu vui đầu năm mới sẽ là tiếp tục tạo sức lan tỏa và cảm hứng lao động, sản xuất cho năm 2019 với nhiều thắng lợi.

Yên Trung
.
.
.