Nhiều sai phạm về giá dịch vụ tại sân bay Nội Bài

Thứ Năm, 18/07/2013, 15:45
Kiểm tra trực tiếp tại sân bay Nội Bài. lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam phát hiện nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề giá dịch vụ, hàng hóa tại sân bay, như không thực hiện niêm yết giá theo quy định, hoặc niêm yết giá nhưng thực hiện không đúng, một số mặt hàng chưa rõ nguồn gốc. Đặc biệt chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với giá.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN cho hay, do thời gian vừa qua có nhiều phàn nàn của hành khách về giá dịch vụ bất hợp lý tại các sân bay. Để làm rõ hơn vấn đề, Cục Hàng không VN đang yêu cầu các cảng vụ hàng không trên cả nước làm việc với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, kiểm tra các yếu tố cấu thành giá đã hợp lý chưa. Nếu doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không có giải thích hợp lý về mức giá quá cao (sau khi đã cộng các chi phí vận chuyển, mặt bằng…), sẽ phải tổ chức hiệp thương giá hoặc định giá lại phù hợp hơn theo đúng quy định của Nghị định 83 và Thông tư 16.

Mục tiêu sau đợt kiểm tra này là sẽ thiết lập lại mặt bằng giá dịch vụ hợp lý hơn tại các sân bay

T. Huyền
.
.
.