Nhiều người “sập bẫy” nhân viên siêu thị “dỏm”

Thứ Ba, 08/12/2009, 20:30
Trong những ngày gần đây, Đường dây nóng Báo CAND đã liên tục nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về việc xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên siêu thị Metro lừa đảo người lao động.
>> Giả nhân viên siêu thị Metro, lừa khuyến mãi

Chiều tối 4/12, có một phụ nữ xuất hiện tại nhà em chị Thuỷ (ở Cầu Giấy, Hà Nội) giới thiệu là nhân viên Metro tặng quà khuyến mãi. Theo chị Thủy thì không biết người phụ nữ này dùng chiêu thức như thế nào mà sau đó, cô em gái của chị đã tự động móc điện thoại và đưa hết gần 300 ngàn đồng trong ví cho người phụ nữ nọ đổi lấy một tờ giấy biên nhận viết tay ghi nội dung trúng thưởng cực kỳ vớ vẩn... Đến khi tỉnh ra mọi việc thì người phụ nữ lạ mặt trên đã… biến mất. Đây không chỉ là vụ việc duy nhất mà chúng tôi ghi nhận được.

Cũng liên quan đến tình trạng này, trình bày với Báo CAND, một số sinh viên đang trọ ở ngõ 100 đường Hồ Tùng Mậu cho biết: Sáng ngày 30/11 vừa qua, khi các em đang ở trong phòng thì có  một phụ nữ tìm đến, giới thiệu mình là nhân viên tiếp thị của Hãng Unilever đồng thời cho biết nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của Metro, Hãng Unilever có làm thẻ Metro miễn phí cho sinh viên. Kế đó, người phụ nữ này đề nghị các em cho biết thông tin cá nhân nếu muốn làm thẻ Metro. Tất cả mọi người trong phòng lúc này thấy vậy đều vui vẻ đồng ý việc cung cấp các thông tin cá nhân có liên quan để làm thẻ.

Trong khi mọi người đang ghi thông tin cá nhân, người phụ nữ này cho biết thêm, hiện Hãng Unilever đang có chương trình khuyến mại giảm giá và phòng của các em đã may mắn được tặng thưởng 1 sản phẩm sữa rửa mặt hiệu Pond's cùng cơ hội trúng 1 trong 8 giải thưởng có giá trị. Khi bóc sản phẩm ra, một người đã nhận được phần thưởng là 1 chiếc đồng hồ trị giá 1,1 triệu đồng cùng 1 chiếc điện thoại Nokia N95.

Khi thấy những sinh viên đã "cắn mồi", người phụ nữ liền yêu cầu mọi người đã trúng thưởng rồi thì phải làm từ thiện và số tiền từ thiện đó sẽ được nhân đôi. Tuy nhiên, người phụ nữ yêu cầu phải thẩm định số tiền làm từ thiện trước. Thấy mọi người trong phòng ai cũng e ngại nên người phụ nữ này bèn đảm bảo bằng việc sẽ để đồ lại (gồm 1 thẻ ATM, một giấy giới thiệu của công ty và một sợi dây chuyền bằng vàng tây).

Khi đã nhận được số đồ làm tin, mọi người trong phòng liền quyên góp số tiền 3,5 triệu đồng làm từ thiện với hy vọng sẽ được nhân đôi số tiền này. Tuy nhiên do cảnh giác nên khi người phụ nữ trên quay trở lại định lừa thêm quả nữa, mọi người đã đòi lại được số tiền làm "từ thiện" của mình trước đó… Đây là tình trạng lừa đảo người dân cần cảnh giác

Nhóm PV pháp luật
.
.
.