Nhiều cơ sở nước đóng chai bị đình chỉ vẫn sản xuất

Thứ Năm, 09/04/2009, 19:23
Mặc dù đã bị đình chỉ hoạt động nhưng 6 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế vẫn sản xuất và cung cấp nước không đảm bảo an toàn vệ sinh, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.

Ông Trần Đình Oanh, Chánh thanh tra Sở Y tế Thừa Thiên-Huế cho biết, đầu tháng 3/2009, Thanh tra Sở Y tế đã có quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động 6 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, gồm: Cơ sở AC (29 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế), Wataman (354 Lê Duẩn, TP Huế), Tamixco (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), Thiên An (37 Nguyễn Gia Thiều, TP Huế), Traphaco (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) và Real (xã Thủy Vân, huyện Hương Thủy).

Nguyên nhân bị đình chỉ là do những cơ sở này đã sản xuất nước uống đóng chai trong môi trường ô nhiễm, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về VSATTP, người lao động không được tập huấn về VSATTP và sử dụng giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VSATTP đã hết hạn để lừa người tiêu dùng. Điều đáng lo ngại hơn, những cơ sở sản xuất nước uống đóng chai này cung cấp một lượng lớn cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, nhiều cơ sở đã ký hợp đồng bán nước dài hạn cho nhiều cửa hàng, trường học... Khi những cơ sở này bị đình chỉ hoạt động nhưng các trường học, các cửa hàng vẫn không hề hay biết.

Điển hình là cơ sở nước uống đóng chai Joli thuộc Công ty TNHH Nước tinh khiết Joli ở số 3 Phan Bội Châu, TP Huế đã bị đình chỉ hoạt động gần hai tháng nay, vậy nhưng cơ sở này vẫn ngang nhiên sản xuất và tiêu thụ.

Qua tìm hiểu được biết, mỗi ngày cơ sở bán ra thị trường hơn 100 bình nước loại 21 lít, và hàng chục két nước đóng chai nhỏ loại 1,5 lít/chai, mỗi thùng có 24 chai...

Đài Trang
.
.
.