Nhiều cây ATM quá tải

Thứ Bảy, 14/02/2015, 11:44
Trước nhu cầu rút tiền mặt và giao dịch tại máy ATM tăng đột biến dịp giáp Tết, nhất là những máy ATM đặt tại các khu công nghiệp, nhà ga hàng không, bến tàu, bến xe những ngày gần đây, nhiều máy ATM tại các tụ điểm tập trung đông người tại TP HCM tình trạng quá tải người đến chờ rút tiền và giao dịch luôn thường trực.

Tại hệ thống máy ATM đặt ở các khu vực có đông công nhân trả lương qua thẻ, tình trạng công nhân rồng rắn xếp hàng vào đầu giờ làm việc buổi sáng, giờ nghỉ buổi trưa và giờ tan ca buổi tối thường xuyên diễn ra.

Phải chờ đợi lâu đã khiến nhiều chủ thẻ bực bội, nhưng tình trạng đông người ít máy, khách hàng chen lấn, người nọ áp sát người kia khiến chủ thẻ không thể tránh khỏi chuyện lộ mã pin dù trên các máy ATM đều cảnh báo người rút tiền che tay khi bấm mã số.

Máy quá tải, nhiều công nhân muốn tranh thủ đi mua sắm đồ chuẩn bị về quê ăn Tết đã phải đi bộ xa hơn và chọn rút tiền ở các cây ATM khác hệ thống, chấp nhận trả phí cao hơn.

Nhu cầu rút tiền mặt, chuyển khoản tăng đột biến, nên tại nhiều cây ATM quanh các KCN tình trạng máy ATM chỉ còn một loại tiền hoặc máy chạy chậm, báo lỗi… cũng không phải hiếm. Công nhân tập trung rút tiền vào buổi tối, nên với những cây ATM của các ngân hàng có bố trí đội ngũ nhân viên nạp tiền ứng trực 24/24h còn đỡ. Với một số ngân hàng nhỏ ít máy, giờ nhân viên ngân hàng nghỉ, máy hết tiền buộc người giao dịch phải chờ đến ngày hôm sau.

Trong khi đó, theo quy quy định của Ngân hàng Nhà nước, ngân hàng thương mại nào để máy hết tiền quá 24 giờ mới bị xử phạt. Do vậy, tình trạng máy ATM hết tiền hoặc hết một loại tiền ở những tụ điểm đông người trên địa bàn thành phố vẫn chưa thể chấm dứt trong những ngày giáp tết này.

Đ.Thắng
.
.
.