Nhập trái phép súng, quân trang, máy ảnh

Chủ Nhật, 27/06/2010, 18:03
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phát hiện nhiều vụ nhập các loại hàng không được khai báo. Có cả vụ một người đàn ông “ôm” theo nhiều quần áo rằn ri có phù hiệu Quân đội Mỹ.

Ngày 26/6, trong lúc làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách Lê Vũ Thành Nhân đi trên chuyến bay CI 781 từ Đài Loan về Việt Nam, Đội Thủ tục hành lý nhập khẩu phát hiện ngoài tiêu chuẩn hành lý cá nhân số hàng hóa theo quy định.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tiến hành tạm giữ để xử lý đối với số hàng hóa, gồm 5 bộ máy ảnh Canon đi kèm với ống kính, 6 ống kính Canon, 1 máy tính Macbook Pro, 2 Iphone 4G. Tất cả các hàng bị tạm giữ đều là hàng mới 100%. Khi làm thủ tục hải quan, ông Nhân đã không khai báo số hàng nêu trên. Tổng trị giá ước tính ban đầu hơn 5.000 USD.

Ngày 25/6, Đội thủ tục hành lý nhập khẩu phát hiện và lập biên bản vi phạm đối với ông Vũ Thanh Thủy từ Thái Lan về Việt Nam. Trong kiện hàng của ông Thủy mang theo 4 khẩu súng hơi SLAVIA 630/631 không khai báo hải quan theo quy định. Đây là loại hàng hóa nhập khẩu có điều kiện, phải có giấy phép nhập khẩu của cơ quan quản lý chuyên ngành thể thao.

Y VON K BUOR và quân trang có mác Quân đội Mỹ.

Ngoài ra, trong ngày 25/6, Đội thủ tục hành lý nhập khẩu còn phát hiện và lập biên bản trường hợp vi phạm đối với ông Y VON K BUOR từ Mỹ về Việt Nam mang theo số lượng 14 quần áo rằn ri có phù hiệu US Army là hàng quân trang, quân dụng sử dụng trong quân đội Mỹ thuộc diện cấm nhập khẩu.

Hiện, những vụ vận chuyển vi phạm thủ tục hải quan đã được chuyển đến cơ quan chức năng để xử lý

Đỗ Hưng
.
.
.