Nhân viên ngân hàng làm hàng trăm thẻ ATM để rút tiền

Thứ Năm, 06/01/2011, 11:07
Ngày 1/1/2011, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Kế Huy, 28 tuổi, trú tại 74/11/3 Nguyễn Khuyến, phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 28/12/2010, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đắk Lắk, sau đó, ngày 31/12/2010 đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Kế Huy, nguyên nhân viên của chi nhánh ngân hàng này.

Được phân công nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, mở thẻ ATM cho khách hàng của chương trình "vay 24 phút" của Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đắk Lắk, đối tượng vay là hội viên phụ nữ và sinh viên, Nguyễn Kế Huy đã nảy sinh ý đồ làm thẻ ATM cùng hồ sơ giả để "rút ruột" ngân hàng.

Để thực hiện ý đồ này, khi nhận bản photocopy giấy CMND của khách hàng, Huy đã photocopy ra nhiều bản khác và giữ lại. Sau đó, Huy tẩy xóa, cạo sửa, thay thế các thông tin như số CMND, họ tên, hình ảnh rồi photocopy lại để làm ra các bản photocopy CMND mới phục vụ cho việc làm thẻ ATM và hồ sơ vay tiền. Bước tiếp theo, Huy đánh cắp mật khẩu của nhân viên kiểm soát rồi đăng nhập vào hệ thống ngân hàng, tự mình duyệt cho vay những hồ sơ này.

Cuối cùng, đối tượng ung dung dùng thẻ ATM để rút tiền vay. Từ tháng 8-2009 đến tháng 4-2010, Nguyễn Kế Huy đã làm 750 thẻ ATM, "rút ruột" Ngân hàng Đông Á 3.529.728.749 đồng rồi... tự ý nghỉ việc. Do thời hạn cho vay của chương trình này là một năm nên Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đắk Lắk không phát hiện được ngay. Khi đến hạn thu hồi nợ, ngân hàng gọi điện thoại cho khách hàng thì mới biết là họ không hề vay.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận đã sử dụng số tiền rút được của Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đắk Lắk để chơi chứng khoán, đánh bài và cá độ bóng đá

Nhã Bình
.
.
.