Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoạt động trở lại

Thứ Bảy, 27/08/2011, 09:10
“Hiện nay nhà máy đang trong quá trình khởi động trạng thái dừng trước hơn 1 tháng vừa qua và trong vòng 10 ngày nữa nhà máy vận hành đạt 100% công suất, tiếp tục đưa xăng dầu ra thị trường", Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn nói.

Sáng 26/8, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, sau 41 ngày đêm, đến 18h ngày 25/8, công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ở 5 gói thầu là phao rót dầu không bến SPM, các phân xưởng công nghệ xử lý dầu thô, phân xưởng phụ trợ nhà máy, nhựa Polypropylen và phân xưởng Crackinh xúc tác đã hoàn tất. Đến nay nhà máy nhiệt điện, hệ thống làm mát, cung cấp nước biển, đuốc đốt cũng đã được đưa vào hoạt động trở lại sau khi bảo dưỡng.

Ông Giang cho hay: "Mặc dù trong quá trình bảo dưỡng trong nhà máy lúc cao điểm trên công trường có lúc lên đến 4.000 công nhân, kỹ sư, chuyên gia nhưng công tác an ninh trật tự, an toàn lao động vẫn được bảo đảm".

"Sau quá trình kiểm tra, sửa chữa những vấn đề phát hiện ra trong quá trình bảo dưỡng tổng thể đã được chúng tôi cải tiến thay đổi những thiết bị, dây chuyền để vận hành tốt hơn, thuận tiện hơn tốt ưu hơn cho nhà máy trong tương lai. Hiện nay nhà máy đang trong quá trình khởi động trạng thái dừng trước hơn 1 tháng vừa qua và trong vòng 10 ngày nữa nhà máy vận hành đạt 100% công suất, tiếp tục đưa xăng dầu ra thị trường", ông Giang nói.

Song hành với việc bảo dưỡng tổng thể, các chuyên gia cũng tập trung xử lý các điểm tồn tại, kỹ thuật lớn tại những phân xưởng công nghệ. Toàn bộ 55 điểm tồn tại kỹ thuật nhỏ cũng được xử lý dứt điểm. Từ ngày 25/8/2011 các phân xưởng công nghệ đã bắt đầu được khởi động để đến ngày 29/8 công suất thiết kế của nhà máy sẽ đạt 100%

Tiến Công
.
.
.