Ngày cao điểm có hơn 40 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến

Thứ Sáu, 14/02/2014, 09:18
Một trong những nguyên nhân khiến nhiều chuyến bay bị chậm là do lượng khách đi lại trong dịp Tết tăng mạnh, trong khi năng lực phục vụ, cơ sở hạ tầng của một số sân bay có hạn.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán, các hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA), Jetstar Pacific Airlines (JPA), VietJet Air (VJA) và Vasco có tới 304 chuyến bay bị chậm chuyến (chiếm 7%) và 56 chuyến bay bị hủy (chiếm 1%) trong tổng số 4.655 chuyến bay vì nhiều lý do khác nhau. Như vậy, trung bình trong cao điểm Tết, một ngày có tới hơn 40 chuyến bay bị chậm, hủy.

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều chuyến bay bị chậm là do lượng khách đi lại trong dịp Tết tăng mạnh, trong khi năng lực phục vụ, cơ sở hạ tầng của một số sân bay có hạn.

Đơn cử như sân bay Vinh đã tăng từ 13 lên 18 chuyến bay mỗi ngày. Giờ cao điểm, nhà ga chỉ chứa tối đa 168 hành khách, nhưng có thời điểm lượng khách tăng lên gấp 4 lần nên xảy ra tình trạng ùn ứ, chen lấn.

Bên cạnh đó, những ngày gần đây, tình trạng thời tiết xấu, sương mù dày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến các sân bay, đặc biệt là những sân bay gần biển như: Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An) hoặc những sân bay ở vùng núi như: Điện Biên, Buôn Ma Thuột, Liên Khương...

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh vừa có Chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không và các đơn vị trong ngành phải liên tục cập nhật thông tin về chuyến bay cho hành khách trong trường hợp hoãn, hủy chuyến cũng như các phương án giải quyết

Đặng Nhật
.
.
.