Ngân hàng khử trùng tiền cũ trước khi nhập kho

Thứ Sáu, 13/03/2020, 07:06
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa ban hành công điện về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới. 

Theo đó, cơ quan này yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố và các tổ chức tín dụng thực hiện khử trùng, sát khuẩn thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt và kho quỹ.

Các loại tiền cũ khi các tổ chức tín dụng, Kho bạc Nhà nước nộp về phải được phun thuốc khử khuẩn (bó, bao) và được lưu giữ một thời gian nhất định trước khi chi ra tùy thuộc vào khả năng cân đối của từng NHNN chi nhánh.

Căn cứ tình hình tiền mặt trên địa bàn, có thể sử dụng lượng tiền mặt dự trữ trong kho tiền (loại tiền mới in, nhất là các loại mệnh giá nhỏ) để cung ứng cho các tổ chức tín dụng. Trường hợp tiền mới không đủ thì sử dụng tiền cũ đã được khử khuẩn tại kho. Các tổ chức cần báo cáo NHNN (qua Cục Phát hành kho quỹ) những khó khăn, vướng mắc phát sinh để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

NHNN cũng yêu cầu các tổ chức tín dụng phải thực hiện khử trùng, sát khuẩn, vệ sinh thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt, kho quỹ và các máy giao dịch tự động (ATM). Có biện pháp vệ sinh khử trùng tiền mặt (bó, bao) thu về trước khi nhập kho cuối ngày hoặc trước khi nộp về NHNN.

H.A
.
.
.