Hội nghị đối ngoại Hapro:

Nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng, dịch vụ và sự khác biệt

Thứ Bảy, 11/02/2012, 21:53
Tối 10/2, trong không khí vui vẻ mừng xuân mới, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức Hội nghị đối ngoại năm 2012 tại KS Daewoo Hà Nội.

Hội nghị nhằm tri ân những đóng góp của các cơ quan Trung ương và Hà Nội, các tổ chức trong nước và quốc tế, các đối tác bạn bè, các cơ quan thông tấn báo chí… đối với những thành công của Hapro, đồng thời định hướng công tác đối ngoại, xúc tiến thương mại năm 2012 của Tổng công ty.

Với doanh thu năm 2011 đạt 8.600 tỷ đồng, kim ngạch XNK đạt trên 300 triệu USD, thị trường xuất khẩu trên 70 nước và khu vực, Hapro là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về xuất khẩu một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm… Sau 7 năm xây dựng và phát triển, đến nay Hapro đã có quy mô 36 công ty thành viên với hơn 7.000 cán bộ CNV.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Sơn, TGĐ Hapro cho biết, trong chiến lược phát triển đến năm 2015 TCT sẽ tiếp tục phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế thương mại lớn của thành phố, góp phần thực hiện các nhiệm vụ kinh tế của Thủ đô. Trong lĩnh vực phát triển thương mại nội địa, TCT phấn đấu trở thành nhà phân phối bán sỷ, bán lẻ có uy tín hàng đầu khu vực phía Bắc, theo phương châm: Nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chất lượng, dịch vụ và sự khác biệt, ưu tiên tối đa cho hàng hóa dịch vụ mang thương hiệu Việt.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, TGĐ Tổng công ty Thương mại Hà Nội phát biểu tại Hội nghị đối ngoại.

Theo định hường hoạt động năm 2012 Hapro sẽ tiếp tục duy trì các mục tiêu của năm 2011, trong đó mục tiêu quan trọng nhất là trở thành Tổng đại lý phân phối, tiêu thụ hàng hóa của Hapro và các đơn vị thành viên sản xuất. Phân phối tại các địa phương trong cả nước, tập trung các vùng miền như: miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây nguyên; cụ thể hóa các chương trình về liên kết, hỗ trợ phát triển hàng hóa, thương mại vùng miền mà lãnh đạo TP Hà Nội đã khởi xướng trong năm 2011.

Về công tác đối ngoại, xúc tiến thương mại nước ngoài, TCT sẽ triển khai chương trình đối ngoại định kỳ, trọng tâm hoạt động xúc tiến thương mại hướng tới các khu vực thị trường trọng điểm là Nga và các nước thuộc Nga, Đông Âu cũ, các nước châu Á hiện đang là đối tác thương mại xuất nhập khẩu lớn nhất của TCT, các nước Tây Nam Á – Phi Châu, Nam mỹ. Ngoài ra một số thị trường nhỏ, mới nhưng quan trọng khác như Triều Tiên, Myanma…

Tại Hội nghị, Ông Oleg Ischencho, Đại diện thương mại ĐSQ Ucraina phát biểu: “Công ty Hapro đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mọi người ở Việt Nam, trước hết đó là nhờ vào sự chuyên nghiệp, nhờ vào sự phục vụ hết sức tận tình và chất lượng hàng hóa luôn được đảm bảo. Chúng tôi rất yên tâm khi sử dụng dịch vụ của công ty và cho rằng điều đó là không thể thay thế được. Những người nước ngoài như chúng tôi rất yêu quý đất nước Việt Nam và khi sống xa quê hương thì vẫn được cảm thấy đầy đủ như ở nhà, đó là nhờ vào sự chăm sóc hết sức nhiệt tình của Hapro”

Quỳnh Vinh
.
.
.