Nam Định triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp tại 74 xã, thị trấn

Thứ Tư, 31/08/2011, 12:11
Tỉnh Nam Định triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) đối với cây lúa trong 5 vụ liên tục, từ vụ mùa năm 2011 đến hết vụ mùa năm 2013 (tức từ tháng 8/2011 đến tháng 12/2013) tại 74 xã, thị trấn ở 3 huyện Hải Hậu, Trực Ninh và Vụ Bản, trên những cánh đồng trồng lúa có diện tích từ 5ha trở lên, có đường giao thông thuận tiện, hệ thống thuỷ lợi cơ bản đáp ứng sản xuất, thu hoạch trong điều kiện thời tiết bình thường.

Ông Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, đối tượng được hỗ trợ thí điểm BHNN gồm các hộ nông dân, chủ trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân sản xuất lúa trên địa bàn 3 huyện làm điểm có đơn tự nguyện, cam kết tham gia thí điểm bảo hiểm và thực hiện canh tác lúa theo Quy trình hướng dẫn của Bộ NN&PTNT hoặc Quy trình của Sở NN&PTNT đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo kế hoạch, các loại thiên tai gây hại đối với sản xuất lúa được bảo hiểm bao gồm bão, lũ, lụt, hạn hán, rét đậm, sương giá, xâm nhập mặn, sóng thần. Ngoài ra, còn có 4 loại dịch bệnh hại lúa cũng được bảo hiểm là: dịch rầy nâu, bệnh vàng lùn, lùn xoắn lá, lùn sọc đen. Điều kiện được bảo hiểm là năng suất lúa thu hoạch thấp hơn 75% năng suất bình quân cùng vụ sản xuất trong 3 năm gần nhất do ảnh hưởng của các loại thiên tai và dịch bệnh

K.H.
.
.
.