Năm 2015, tăng thị phần hàng Việt Nam trong các siêu thị lên 90%

Thứ Sáu, 06/02/2015, 10:16
UBND TP Hà Nội đặt ra kế hoạch, đến cuối năm 2015, tăng thị phần hàng Việt Nam tại kênh phân phối tại các siêu thị là trên 90%; triển khai xây dựng thí điểm các điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, đến cuối năm 2015, 100% người tiêu dùng và 100% doanh nghiệp Thủ đô sẽ biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng thị phần hàng Việt Nam (hàng dệt may, da giày, điện tử...) tại kênh phân phối ở các chợ, cửa hàng kinh doanh khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 80%, tại các siêu thị là trên 90%; triển khai xây dựng thí điểm các điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

TP Hà Nội cũng đặt mục tiêu hỗ trợ người tiêu dùng phân biệt hàng giả, hàng nhái; hỗ trợ các điểm bán hàng cố định “Tự hào hàng Việt Nam”; xây dựng chuyên mục “Tự hào hàng Việt Nam” trên các kênh truyền thông để tuyên truyền, quảng bá Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

N.Y.
.
.
.