Năm 2014, xuất khẩu thủy sản ‘vượt vũ môn’ tăng 18%

Thứ Tư, 24/12/2014, 07:05
Theo Bộ NN&PTNT, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã đạt giá trị xuất khẩu khoảng 7,9 tỷ USD trong năm 2014, tăng 18% so với cùng kỳ.

Bộ NN&PTNT cho biết, ngành thủy sản Việt Nam đang đứng ở nhóm đầu thế giới về nuôi trồng và đứng thứ 4 về xuất khẩu thủy sản. Thủy sản của Việt Nam đã xuất khẩu các sang 165 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cụ thể, giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 12 ước đạt 750 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu thủy sản năm 2014 vào khoảng 7,9 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ.

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng ngành thủy sản Việt Nam  vẫn đạt kim ngạch xuất khẩu gần 8 tỷ USD.

Tuy nhiên, theo Bộ NN&PTNT, các doanh nghiệp đang gặp không ít khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và lợi nhuận. Cụ thể, chi phí liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu gia tăng, chính sách tín dụng không hiệu quả, thuế chống bán phá giá (CBPG) tôm ở mức cao nhất, thuế CBPG cá tra giảm nhưng vẫn bất lợi cho doanh nghiệp…

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam đánh giá, nhu cầu nhập khẩu thủy sản từ các nước như Mỹ, EU, Nhật Bản... còn rất lớn, nhưng để xuất khẩu vào các thị trường này lâu dài, bền vững, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản phải không ngừng nâng cao chất lượng hàng hóa.

Chi Linh
.
.
.