Một DN hỗ trợ 50 tỷ đồng làm đường chị Sứ

Chủ Nhật, 27/05/2012, 11:45
Theo ông Hãn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP ĐTXD Phú Cường (Kiên Giang) con đường mang tên liệt sĩ Phan Thị Ràng (chị Sứ) mang nhiều ý nghĩa đối với tỉnh Kiên Giang.

Trao đổi với PV Báo CAND sáng 25/5, ông Châu Thanh Hãn - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP ĐTXD Phú Cường (Kiên Giang) - doanh nghiệp (DN) thành viên trực thuộc Tập đoàn Phú Cường cho biết dù đang chịu sự tác động bởi bối cảnh khó khăn chung nhưng DN vẫn đang thu xếp tài chính để thực hiện nghiêm túc cam kết của mình đối với chính quyền tỉnh Kiên Giang, đó là hỗ trợ 50 tỷ đồng để làm đường mang tên liệt sĩ Phan Thị Ràng (tức chị Sứ) - một nhân vật được biết nhiều qua tác phẩm văn học “Hòn Đất” của nhà văn Anh Đức.

Theo ông Hãn, con đường mang tên liệt sĩ Phan Thị Ràng (chị Sứ) mang nhiều ý nghĩa đối với tỉnh Kiên Giang. Riêng đối với dự án của Công ty, con đường huyết mạch nối đường Nguyễn Trung Trực với khu IV và V của khu lấn biển TP Rạch Giá, và cũng là đường gần nhất để di chuyển từ khu vực Rạch Sỏi vào Dự án Khu đô thị mới Phú Cường (nằm trong Khu IV, Khu V) có quy mô 168 ha, giá trị đầu tư tính vào thời điểm khởi công (tháng 9-2009) là 10.500 tỷ đồng.

“Trong buổi làm việc mới đây với Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành có liên quan, chúng tôi cũng bày tỏ quan điểm hỗ trợ địa phương trong việc góp số tiền 50 tỷ đồng. Đây là trách nhiệm xã hội của DN khi tham gia đầu tư tại địa phương” - ông Hãn cho biết

Thái Bình
.
.
.