Mong muốn Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ đóng góp vào sự phát triển chung của hai quốc gia

Thứ Năm, 03/05/2018, 07:52
Sáng 2-5, tiếp ông Michael Kelly, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng Việt Nam và Hoa Kỳ là hai nền kinh tế có tính bổ sung lẫn nhau.

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam không có chủ trương xuất siêu sang Hoa Kỳ mà chỉ tập trung xuất khẩu các mặt hàng lợi thế trong nước và tăng cường nhập khẩu các hàng hóa công nghệ cao, thân thiện với môi trường từ phía Hoa Kỳ, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và người dân hai quốc gia.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, đồng thời với cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cao nhất cho doanh nghiệp Hoa Kỳ, phù hợp với khả năng và các quy định pháp luật trong nước, quốc tế liên quan.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ (AmCham) tại Việt Nam do ông Michael Kelly, Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn. Ảnh: TTXVN

Chính phủ Việt Nam tin tưởng các vướng mắc sẽ được giải quyết thỏa đáng, thúc đẩy hợp tác- đầu tư, thương mại giữa hai nước và hướng tới cân bằng lợi ích hai bên. Phó Thủ tướng mong muốn Hội đồng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ- ASEAN, các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ là cầu nối quan trọng, đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ ngoại giao, kinh tế và sự phát triển chung giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dành thời gian tiếp đón, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ Michael Kelly đánh giá cao sự phát triển trong quan hệ ngoại giao, kinh tế của hai nước thời gian qua, góp phần vào sự gia tăng lợi ích của doanh nghiệp hai bên.

Ông Kelly cho biết Việt Nam là thị trường có tốc độ phát triển mạnh nhất châu Á trong thời gian tới, sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư hiệu quả cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ cho biết các doanh nghiệp của nước này quan tâm tới 7 lĩnh vực hợp tác- đầu tư với Việt Nam là y tế, thuế, kinh tế số, tạo thuận lợi thương mại, ngân hàng và các vấn đề liên quan tới quốc phòng- an ninh, đặc biệt là việc bảo đảm về năng lượng cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Hiện nay, cả Hoa Kỳ và Việt Nam chưa triển khai các kết nối cho khối doanh nghiệp nhỏ và vừa để khai thác được tính năng động, hiệu quả của cộng đồng doanh nghiệp và hai nền kinh tế.

Ông Michael Kelly khẳng định Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp của Việt Nam để thúc đẩy hợp tác- đầu tư giữa hai bên cũng như tìm kiếm các giải pháp để tư vấn cho Chính phủ hai nước giải quyết các vấn đề nổi lên trong thương mại- đầu tư.

PV
.
.
.